ผบช.น. ยืนยัน สวป.ทองหล่อนำพ่อบ้านรับผิดแทนโทษสูงสุดไล่ออก-รู้ผลสอบพรุ่งนี้

อาชญากรรม
5 ก.ย. 55
15:16
102
Logo Thai PBS
ผบช.น. ยืนยัน สวป.ทองหล่อนำพ่อบ้านรับผิดแทนโทษสูงสุดไล่ออก-รู้ผลสอบพรุ่งนี้

ในวันพรุ่งนี้(6 ก.ย.) ผลสอบข้อเท็จจริง กรณีสารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ที่นำพ่อบ้านตระกูลอยู่วิทยา เข้ารับผิดแทนในคดีรถชนตำรวจเสียชีวิตจะออก ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยืนยัน โทษสุงสุดถึงขั้นไล่ออกจากราชการ ขณะที่ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ผลการจำลองเหตุการณ์ พบว่า ตรวจเสียชีวิตทันทีที่ถูกชน

ภาพวงจรปิดเป็น 1 ในหลักฐาน ประกอบคดี ที่ตำรวจยืนยันว่า สามารถเอาผิดนายวรยุทธ อยู่วิทยา ที่ขับรถเฟอร์รารี ชนรถจักรยานยนต์ของดาบตำรวจ วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อจนเสียชีวิต คดีนี้นอกจากสื่อมวลชนในประเทศจะให้ความสนใจ สำนักข่าวต่างประเทศ ก็ให้ความสนใจ เช่นกัน โดยสำนักข่าวรอยเตอร์ นำเสนอภาพกราฟิก แสดงลักษณะการชนชัดเจน

<"">
<"">

 

ขณะที่ พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ พบว่า ด.ต.วิเชียร เสียชีวิตตั้งแต่ถูกชน ซึ่งสอดคล้องกับการตรวจพิสูจน์ที่ใต้ท้องรถเฟอร์รารีที่ไม่พบชิ้นเนื้อมนุษย์

ส่วนการดำเนินคดีนายวรยุทธ วันนี้(5 ก.ย.) คณะพนักงานสอบสวนนำพยานหลักฐาน ทั้งหมดมาตรวจสอบ โดยพล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หัวหน้าพนักงานสอบสวน ยืนยันว่า สามารถดำเนินคดีกับนายวรยุทธ ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาม และขับรถชนผู้อื่นแล้วหลบหนี โดยไม่แจ้งเจ้าพนักงาน

<"">
<"">

 

ส่วนผลการสอบข้อเท็จจริงกรณี พ.ต.ท.ปัณณ์ภณ นามเมือง สารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ที่นำพ่อบ้าน ของผู้ต้องหามารับผิดแทน พ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เปิดเผยว่า ขณะนี้สอบพยานไปหมดแล้ว ซึ่งทั้งหมดเป็นตำรวจที่อยู่ในที่เกิดเหตุ และผลสรุปก็จะออกมาในวันพรุ่งนี้(6 ก.ย.)

ขณะที่วันนี้(5 ก.ย.) ที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ได้มีผู้นำป้าย คำพูดของพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เกี่ยวกับการเสียชีวิตของ ด.ต.วิเชียร และดำเนินคดีกับนายวรยุทธ ติดไว้ตามสถานที่ต่างๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง