ผบช.น.ยังไม่ได้รับผลสอบ "สวป.ทองหล่อ" ในคดีเฟอรารี่ชนตำรวจอย่างเป็นทางการ

อาชญากรรม
6 ก.ย. 55
07:15
105
Logo Thai PBS
ผบช.น.ยังไม่ได้รับผลสอบ "สวป.ทองหล่อ" ในคดีเฟอรารี่ชนตำรวจอย่างเป็นทางการ

คดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ขับรถเฟอร์รารี่ชนตำรวจเสียชีวิตผลการตรวจแอลกอฮอล์อย่างไม่เป็นทางการออกแล้วพบว่า เกินกว่ากฎหมายกำหนดอยู่ที่ 64 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ ขณะที่ผลสอบข้อเท็จจริงสารวัตรป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ กรณีนำพ่อบ้านผู้ต้องหามารับผิดแทน มีรายงานว่า คณะกรรมการสอบสวนสรุปผลแล้วพบว่า มีความผิดจริง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานสรุปผลการสอบข้อเท็จจริงอย่างเป็นทางการ กรณี พ.ต.ท.ปัณณ์ภณ นาเมือง สารวัตรงานป้องกันและปราปบรามสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อที่นำพ่อบ้านผู้ต้องหามารับผิดแทน ซึ่งต้องรอดูผลสอบ และ ความเห็นของคณะกรรมการว่าจะให้ลงโทษอย่างไร แม้ก่อนหน้านี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะยืนยันหากพบว่า ผิดจริงจะให้ออกจากราชการไว้ก่อน

สำหรับระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติหากตำรวจถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและพบว่า กระทำผิดจริงตามที่สอบสวนจะ เข้าสู่กระบวนการ ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงเพื่อพิจารณาโทษ ซึ่งระหว่างถูกสอบสวนผู้บังคับบัญชาสามารถใช้อำนาจทางปกครองให้ออกจากราชการไว้ก่อน หรือ สำรองราชการไว้ก่อนได้

มีรายงานว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ปัณณ์ภณ ได้ยื่นหนังสือลาราชการตั้งแต่ วันที่ 4-11 ก.ย.นี้ ส่วนผลการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในตัวนายวรยุทธ อยุ่วิทยา ผู้ต้องหา พบว่า อยู่ที่ 64 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ที่เกิดกว่ากฎหมายกำหนด ซึ่งพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า หากได้ผลอย่างเป็นทางการจะเตรียมสรุปสำนวนส่งฟ้องต่ออัยการทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง