จับ 2 ผู้ต้องหาดัดแปลงรถยนต์ซุกยาบ้า 5 แสนเม็ด จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค
6 ก.ย. 55
12:26
143
Logo Thai PBS
จับ 2 ผู้ต้องหาดัดแปลงรถยนต์ซุกยาบ้า 5 แสนเม็ด จ.เชียงใหม่

ตำรวจร่วมกับทหารและตำรวจตระเวนชายแดน จ.เชียงใหม่ จับ 2 ผู้ต้องหาพร้อมยึดยาบ้าจำนวน 500,000 เม็ด โดยผู้ต้องหาได้ดัดแปลงท้ายกระบะรถซุกซ่อนยาบ้าเพื่อเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่

ยาบ้าจำนวน 500,000 เม็ด เป็นของกลางที่ตำรวจร่วมกับทหารและตำรวจตระเวนชายแดนที่ 334 ยึดได้จากนายศิรชัช แซ่เฒ่า และนายศักธิชัย จิตรตการต์ ชาวจังหวัดเชียงใหม่ โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจบริเวณด่านผาหงษ์ ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนขับรถกระบะผ่านมาท่าทางมีพิรุธ จึงตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนในกระบะรถ โดยดัดแปลงให้สามารถยกขึ้นได้เพื่อเลี่ยงการตรวจสอบ

จากการตรวจสอบผู้ต้องหารับสารภาพว่าร่วมกันรับจ้างขนยาเสพติดจำนวนดังกล่าว จากเครือข่ายยาเสพติดใน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เพื่อนำส่งลูกค้าที่ตลาดไท จ.ปทุมธานี โดยรับจ้างขนครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ส่วนรถกระบะได้ว่าจ้างให้อู่แห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ทำการดัดแปลงเพื่อขนยาบ้าโดยเฉพาะ

สำหรับถนนสายเชียงใหม่ -ฝาง เป็นเส้นทางสายสำคัญในการขนลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน แม้ที่ผ่านมาจะพบการดัดแปลงรถยนต์เพื่อซุกซ่อนยาเสพติดหลายครั้ง ทั้งดัดแปลงถังน้ำมันและซุกซ่อนในยางอะไหล่ แต่การดัดแปลงให้ถอดกระบะรถทั้งกระบะเพิ่งพบเป็นครั้งแรก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง