บช.น.ให้ "พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ" สวป.สน.ทองหล่อ ออกจากราชการไว้ก่อน

อาชญากรรม
6 ก.ย. 55
14:36
883
Logo Thai PBS
บช.น.ให้ "พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ" สวป.สน.ทองหล่อ ออกจากราชการไว้ก่อน

กองบัญชาการตำรวจนครบาลมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนสารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ที่นำพ่อบ้านผู้ต้องหาขับเฟอร์รารี่มารับผิดแทน หลังผลสอบพบมีว่าเจตนาจริง ซึ่งขั้นตอนต่อไปจะถูกตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ส่วนผลตรวจแอลกอฮอล์ในตัวนายวรยุทธ อยู่วิทยา ผู้ต้องหาก็พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่ากฎหมายกำหนด ซึ่งตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาเมาแล้วขับเพิ่ม ขณะที่วันนี้การตรวจวัดความเร็วรถขณะเกิดเหตุพบว่าน่าจะใช้ความเร็วไม่ต่ำกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพราะระยะทาง เพียง 31 เมตร ใช้ความเร็วไม่ถึง 1 วินาที

วันนี้ ที่ถนนสุขุมวิทบริเวณปากซอยสุขุมวิท 45 ถึงสุขุมวิท 47 ซึ่งเป็นเส้นทางที่รถเฟอร์รารี่ ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่วัดระยะทาง เทียบกับภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าระยะทางที่กล้องบันทึกภาพรถตั้งแต่ปรากฏในจอ วัดได้ประมาณ 31 เมตร แต่ดูจากเวลาที่จับได้ไม่ถึง 1 วินาที
 
ส่วนผลการสอบสวนข้อเท็จจริง พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ นามเมือง สารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ กรณีนำนายสุเวศ หอมอุบล พ่อบ้านผู้ต้องหามารับผิดแทน คณะกรรมการเห็นว่า พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ มีเจตตาให้ความช่วยเหลือผู้ต้องหาจริง จึงมีมติให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับคดี หลังจากนี้จะต้องถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง
 
ขณะที่ผลการตรวจร่างกายนายวรยุทธ อยู่วิทยา ผู้ต้องหา พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ถึง 64 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาเมาแล้วขับเพิ่มอีก 1 ข้อหา
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง