ศูนย์เตือนภัยพิบัติเตือนฝนตกน้ำท่วมหนัก

ภูมิภาค
7 ก.ย. 55
02:21
136
Logo Thai PBS
ศูนย์เตือนภัยพิบัติเตือนฝนตกน้ำท่วมหนัก

จากสถานการณ์ฝนที่ตกหนักในช่วง 1-2 วันนี้ ทำให้ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยเฝ้าระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ขณะที่บางจังหวัดเริ่มประสบปัญหาน้ำท่วมแล้ว

ฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำไหลหลากไหลเข้าท่วมพื้นที่อำเภอวังสมบูรณ์ และอำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ระดับน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร และยังคงเพิ่มระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากยังคงมีฝนตกในพื้นที่ ขณะเดียวกัน กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวแรง ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถเดินทางเข้าออกหมู่บ้านได้ และแม้ว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะพยายามนำเรือเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้าน แต่ยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเกรงว่าอาจเกิดอันตรายได้ โดยจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งช่วงเช้าวันนี้
 
เช่นเดียวกับที่จังหวัดบุรีรัมย์ที่ฝนที่ตกหนัก ทำให้ปริมาณน้ำในคลองธรรมชาติเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนหมู่ 5 และหมู่ 8 เขตเทศบาลตำบลห้วยราช อำเภอห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์ นาข้าวถูกน้ำท่วมเสียหายหลายร้อยไร่ ส่วนถนนหลายสายถูกน้ำท่วมสูงกว่า 30 เซนติเมตร ชาวบ้านต่าง กล่าวว่า ฝนที่ตกในช่วง 1-2 วันนี้ เป็นฝนที่ตกลงมาหนักที่สุดในรอบปี และคาดว่าจะยังคงตกหนักอีก ทำให้บางส่วนต้องเร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันความเสียหาย
 
ขณะที่จังหวัดตาก ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งวัน ทำให้ลำห้วยอุ้มผาง และลำห้วยแม่กลองเอ่อท่วมพื้นที่เกษตรในตำบลอุ้มผาง ตำบลโมโกร และตำบลแม่ละมุ้ง อำเภออุ้มผาง เป็นบริเวณกว้าง เบื้องต้นฝ่ายปกครองอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย และเร่งเก็บซากไม้ที่ไหลมาติดค้างบริเวณลำห้วยต่างๆ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้น้ำล้นตลิ่ง
 
ด้านเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เร่งทำความสะอาดถนนสายต่างๆ หลังสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย เหลือเพียงพื้นที่ลุ่มบางแห่งที่มีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะโรงเรียนอนุบาลหล่มสัก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งสูบน้ำออกจากอาคารเรียนเพื่อเปิดทำการเรียนการสอนในวันนี้
 
ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดลำปาง แม้ว่าจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว แต่ชาวบ้านในพื้นที่ยังไม่ไว้วางใจ เนื่องจากหลายพื้นที่ยังมีฝนตก โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มแม่น้ำวังที่ยังต้องเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง หลังน้ำเหนือที่ไหลมาสมทบ ทำให้แม่น้ำวังมีสีขุ่นแดง
 
ด้านศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยเฝ้าระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในจังหวัดตราด สระแก้ว จันทบุรี ราชบุรี ระนอง พังงา ตรัง และสตูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง