เตรียมขอหมายศาลเพิ่มเพื่อตรวจสอบการบุกรุกที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ

ภูมิภาค
8 ก.ย. 55
08:32
92
Logo Thai PBS
เตรียมขอหมายศาลเพิ่มเพื่อตรวจสอบการบุกรุกที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ

คณะทำงานตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ และปราบปรามการบุกรุก ยึดถือ ครอบครองที่ดินในเขตอุทยานเเห่งชาติสิรินาถ จังหวัดภูเก็ต ตรวจสอบข้อมูลสารระบบที่ดิน และเตรียมขอหมายศาลเข้าตรวจสอบรีสอร์ทหรูเพิ่มเติม หลังพบว่า มีการบุกรุกที่ดินเพิ่มเติม เกินกว่าที่มีเอกสารสิทธิ์ถือครอง

นายสุนทร วัชรกุลดิลก ที่ปรึกษาอธิบดีกรมอุทยาน สัตว์ป่า เเละพันธุ์พืช นายชีวะภาพ ชีวะธรรม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ และคณะทำงานตรวจสอบเอกสารสิทธิ์และปราบปรามการบุกรุก ยึดถือ ครอบครองที่ดินในเขตอุทยานเเห่งชาติสิรินาถ จังหวัดภูเก็ต ตรวจสอบข้อมูลจากสารระบบที่ดิน จากสำนักงานที่ดิน ภูเก็ต สาขาถลาง เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมในคดีที่นาย เบอร์นาร์ด โคดิเย่อร์ ชาวฝรั่งเศส บุกรุกที่อุทยานจำนวน 7 ไร่ เพื่อก่อสร้างรีสอร์ทหรูมูลค่าหลายร้อยล้านบาท ซึ่งเป็น 1 ใน 5 ราย ที่อุทยานแห่งชาติ ได้มีการเเจ้งความดำเนินคดีแล้ว

นอกจากนี้ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรท่าฉัตรไชย เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม ในคดีที่นายดำรง พิเดช อธิบดีกรมอุทยาน สัตว์ป่าเเละพันธุ์พืช นำกำลังเจ้าหน้าที่กรมอุทยาน กว่า 150 นาย เข้าตรวจสอบโครงการภูเก็ตอาคาเดีย เมื่อวันที่ 11 กรกฏาคม 2555 ซึ่งโครงการนี้ได้เเสดงเอกสารสิทธิ์ 9 ฉบับ รวมที่ดินกว่า 39 ไร่ แบ่งเป็นโฉนดที่ดิน 6 ฉบับ นส.3 ก 2 ฉบับ เเละ นส.3 จำนวน 1 ฉบับ และได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้วประมาณร้อยละ 70 แต่จากการตรวจสอบการใช้ประโยชน์ กลับเกินกว่าพื้นที่ที่ถือครองมากกว่า 3 ไร่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขอหมายศาล เพื่อลงสอบแนวเขต ร่วมกับเจ้าหน้าที่รังวัดของสำนักงานที่ดินภูเก็ตสาขาถลาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง