ตร.เชียงรายเตรียมแจ้ง 4 ข้อหา 2 คนร้าย อ้างเป็นตำรวจเรียกรับ "ส่วย" ร้านเกมส์

ภูมิภาค
9 ก.ย. 55
14:15
87
Logo Thai PBS
ตร.เชียงรายเตรียมแจ้ง 4 ข้อหา 2 คนร้าย อ้างเป็นตำรวจเรียกรับ "ส่วย" ร้านเกมส์

เจ้าของร้านเกมส์แห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับชาย 2 คนที่อ้างเป็นตำรวจเข้าไปทำร้ายร่างกายและทำลายทรัพย์สิน เพราะไม่พอใจที่เจ้าของร้านไม่ยอมจ่ายส่วย

เจ้าของร้านเกมส์ในตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย พร้อมทั้งพนักงานในร้านเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับชาย 2 คนที่บุกเข้าไปทำร้ายร่างกายและทำลายทรัพย์สินภายในร้านเมื่อกลางดึกวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยชาย2 คนนี้อ้างเป็นตำรวจสังกัดกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือ ปคม.เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถูกกล้องวงจรปิดของทางร้านบันทึกไว้ได้เกือบทั้งหมด และ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายธีวัฒน์ คำทิตา และ นายอั๋น ไม่ทราบชื่อจริง และ นามสกุล

ผู้เสียหายให้การว่าประมาณสัปดาห์ก่อนมีชายฉกรรน์ 4 คน อ้างเป็นตำรวจเข้าตรวจสอบร้านเกมส์ โดยอ้างว่า ทางร้านปล่อยให้เด็กเข้าไปเล่นเกมส์เกินเวลาก่อนเจรจาให้จ่ายเงินค่าดูแล หรือ ส่วย เดือนละ 2,000-3,000 บาท แต่ผู้เสียหายไม่ยอมจ่ายจนกระทั่งชายทั้ง 2 คนย้อนกลับไปก่อเหตุภายในร้าน พร้อมทั้งยืนยันว่า จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

จากการสอบสวนตำรวจทราบว่า ชาย 2 คนนี้เป็นผู้สื่อข่าวพิเศษให้กับสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ส่วนอีกคนเป็นผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นซึ่งไม่ได้เป็นตำรวจตามที่กล่าวอ้าง ขณะนี้ตำรวจเตรียมเรียกตัวเพื่อแจ้งข้อหาคดีบุกรุก ทำร้ายร่างกาย ทำลายทรัพย์สิน และ พยายามฆ่า

นายโชติศิริ ดารายนต์ นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์ จังหวัดเชียงราย ยอมรับว่า ผู้ก่อเหตุเป็นสมาชิกของสมาคม โดยกระทำที่เกิดขึ้นสร้างความเสียหายแก่สมาคมเป็นอย่างมาก จึงเตรียมประชุมหารือกับคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่า มีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหาจะเสนอให้ตัดชื่อออกจากการเป็นสมาชิก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง