ญาติไม่เชื่อ "ภาวนา ชนะจิต" เสียชีวิตเพราะจมน้ำ ตร.เตรียมส่งนิติเวช

อาชญากรรม
10 ก.ย. 55
07:44
210
Logo Thai PBS
ญาติไม่เชื่อ "ภาวนา ชนะจิต" เสียชีวิตเพราะจมน้ำ ตร.เตรียมส่งนิติเวช

ตำรวจเร่งส่งศพ "ภาวนา ชนะจิต" อดีตนางเอกชื่อดัง พิสูจน์ที่สถานบันนิติเวช หลังญาติไม่เชื่อเสียชีวิตจากเหตุจมน้ำเมื่อคืนนี้

ความคืบหน้ากรณีตำรวจภูธรนครชัยศรี จ.นครปฐม รับแจ้งมีคนจมน้ำผู้เสียชีวิตในบ้านเลขที่ 44 / 42 หมู่ 1 ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ซึ่งต่อมาทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นางอรัญญาภรณ์ เหล่าแสงทอง หรือ ภาวนา ชนะจิต อายุ 69 ปี อดีตนางเอกชื่อดัง ล่าสุดเจ้าหน้าที่เตรียมนำศพส่งสถาบันนิติเวช เพื่อพิสูจน์การเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง หลังญาติของผู้ตายไม่เชื่อว่า สาเหตุจะเกิดจากจมน้ำเสียชีวิตเพียงอย่างเดียว

นายอภิชา เหล่าแสงทอง อายุ 21 ปี บุตรบุญธรรมผู้ตาย ให้การว่า ปกติผู้ตายอยู่กินกับ นายณัฐพงษ์ หลวงศิริกุล นานเกือบ 10 ปีแล้ว โดยมีอาชีพขายส้มโอ มีคนงานในบ้านอีก 2 คน ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ( 9 ก.ย.55)  คนงานแจ้งว่า มารดาหายไป จึงได้แจ้งญาติ ๆ มาช่วยกันตามหา แต่เมื่อมาถึงนายณัฐพงษ์ กลับไม่พอใจ ดุด่าคนในบ้านที่โทรไปบอกพร้อมกับไล่ทุกคนให้ออกจากบ้าน จากนั้นญาติ ๆ ได้ช่วยกันเดินหาบริเวณบ้าน ก่อนจะพบศพในบ่อน้ำข้างบ้าน เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ขณะที่ญาติไม่เชื่อว่ามารดาจะจมน้ำเสียชีวิต เพราะมีข้อสงสัยคือ มีโฉนดที่ดินบางส่วนหายไป

ภาวนา ชนะจิต เกิดเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2485 เริ่มแสดงภาพยนตร์ไทยเรื่องแรก แสงสูรย์ เมื่อปี พ.ศ. 2503 จากการชักนำของ ศรินทิพย์ ศิริวรรณ ทำให้ได้รับรางวัล ตุ๊กตาทอง ดาราสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากนั้นได้แสดงภาพยนตร์เรื่อยมาจนถึงปี 2522 เป็นนางเอกที่มีพระเอกแสดงคู่หลายคน ทั้ง มิตร ชัยบัญชา , ไชยา สุริยัน , สมบัติ เมทะนี , ยอดชาย เมฆสุวรรณ , ลือชัย นฤนาท , อุเทน บุญยงค์ , กรุง ศรีวิไล , สรพงศ์ ชาตรี และภาพยนตร์จีนที่แสดงคู่กับ เดวิด เจียง อดีตพระเอกฮ่องกงด้วยเช่นกัน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง