ร.ฟ.ท. เร่งซ่อมทางรถไฟ อ.แม่ทา จ.ลำพูน คาดใช้ได้พรุ่งนี้

ภูมิภาค
10 ก.ย. 55
09:18
83
Logo Thai PBS
ร.ฟ.ท. เร่งซ่อมทางรถไฟ อ.แม่ทา จ.ลำพูน คาดใช้ได้พรุ่งนี้

การรถไฟแห่งประเทศไทยเร่งถมดินใต้หมอนรองรางรถไฟ บริเวณอำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ซึ่งเสียหายจากเหตุน้ำป่ากัดเซาะแนวดิน โดยคาดว่า จะสามารถเดินรถไฟสายเหนือมายังสถานีจังหวัดเชียงใหม่ ได้ภายในเที่ยงวันพรุ่งนี้ (11 ก.ย.)

นายสมชาย คงชื่นสิน ผู้อำนวยการศูนย์ภาคเหนือ ฝ่ายการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยความคืบหน้าการซ่อมรางรถไฟ บริเวณอำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ซึ่งเสียหายจากเหตุน้ำป่ากัดเซาะแนวดิน บริเวณระหว่างสถานีขุนตาลกับสถานีทาชมภู บ้านขุนตาล หมู่ 8 ตำบลทาปลาดุก อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน หลังถูกน้ำป่าจากดอยขุนตาน ไหลกัดเซาะจนทรุดตัวเป็นระยะทางกว่า 50 เมตร ไม่สามารถเดินรถไฟได้ ตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้ทำได้กว่าร้อยละ 70  โดยล่าสุดเตรียมยกรางรถไฟเดิมออก เพื่อนำเครื่องจักรเข้าเสริมดิน และ วางแนวหิน จากนั้นจะเริ่มติดตั้งรางรถไฟใหม่ คาดว่าจะสามารถเดินรถได้ตามปกติ ภายในเที่ยงวันพรุ่งนี้ (11 ก.ย.)

ส่วนการบริการผู้โดยสารของรถไฟสายเหนือ การรถไฟแห่งประเทศไทย ยังคงจัดรถบัสโดยสาร สำหรับขนถ่ายผู้โดยสารระหว่างสถานีเชียงใหม่ กับ สถานีรถไฟลำปาง โดยประชาชนที่จองตั๋วไว้ล่วงหน้า และ ผู้ต้องการใช้บริการรถไฟ ยังสามารถเดินทางได้ตามปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง