"วัลคอตต์" ถอนตัวจากทีมอังกฤษ ลงแข่งฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกคืนนี้

กีฬา
11 ก.ย. 55
07:58
87
Logo Thai PBS
"วัลคอตต์" ถอนตัวจากทีมอังกฤษ ลงแข่งฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกคืนนี้

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกคืนนี้ ( 11 ก.ย.) ล่าสุดทีมชาติอังกฤษต้องเสียผู้เล่นไปอีก 1 คน ก่อนเกมพบกับยูเครนเมื่อ ธีโอ วัลคอตต์ มีอาการป่วยจนต้องขอถอนตัวออกไป

ทีมชาติอังกฤษภายใต้การคุมทีมของ รอย ฮอดจ์สัน ยังต้องพบกับปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะตัวหลักที่มีเพิ่มขึ้นอีก 1 คน ซึ่งล่าสุด ธีโอ วัลคอตต์ จำเป็นต้องถอนตัว เนื่องจากมีอาการป่วยด้วยเชื้อไวรัส หลังจากก่อนหน้านี้ ฮอดจ์สัน ไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง เวย์น รูนี่ย์ , แอนดี้ แคร์โรล, แอชลี่ย์ โคล และจอห์น เทอร์รี่ ทั้งนี้ ฮอดจ์สัน ได้เรียกตัว ราฮีม สเตอร์ริ่ง ปีกดาวรุ่งวัย 17 ปี ของลิเวอร์พูลเข้ามาเสิรมทีมแทน

ขณะเดียวกันดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ก็ยังมีอาการปวดท้องและน่าจะพลาดเกมกับยูเครนด้วยเช่นกัน ซึ่ง ฮอดจ์สัน ยังได้เรียกตัว อดัม ลัลลาน่า ปีกดาวรุ่งจากเซาแธมป์ตันมาติดทีมชาติชุดใหญ่ด้วย ฮ็อดจ์สัน บอกว่าเป็นโอกาสดีที่นักเตะดาวรุ่งจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของทีมชาติชุดใหญ่ และอังกฤษก ยังมีผู้เล่นที่ดีพอสำหรับจัดทีมลงสนาม

คาดว่า เกมในคืนนี้ ฮอดจ์สันอาจเปลี่ยนผู้เล่น 11 ตัวจริงเพียงแค่ตำแหน่งเดียวจากเกมแรกที่เอาชนะมอลโดว่า 5-0 โดย แกรี่ เคฮิลล์ หรือ ฟิล จากีลก้า คนใดคนหนึ่งจะได้ลงยืนเป็นปราการหลังตัวกลางแทน จอห์น เทอร์รี่ สำหรับอังกฤษ พบกับ ยูเครนที่สนามเวมบลีย์จะเริ่มแข่งขันเวลา 02.00 น.

ส่วนทีมชาติสเปนแชมป์ยูโร 2012 จะเริ่มต้นภารกิจป้องกันแชมป์ฟุตบอลโลกด้วยการประเดิมสนามนัดแรกในรอบคัดเลือกของกลุ่มไอ โดยบุกไปเยือนจอร์เจีย ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาสเปนลงสนามอุ่นเครื่องกับซาอุดิอารเบีย ก่อนจะถล่มไปขาดลอย 5-0 นัดนี้ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ โค้ชทีมชาติสเปน มีตัวเลือกเพิ่มขึ้นในแนวรุกหลังการกลับมาของ ดาวิด บีย่า ที่ทำประตูได้ด้วยในเกมอุ่นเครื่องกับซาอุดิอารเบีย และน่าจะได้ลงสนามในนัดนี้ร่วมกับ เฟร์นานโด ตอร์เรส และ เชส ฟาเบรกาส

โดย เดล บอสเก้ บอกว่า ตอนนี้ทีมมีความลงตัวมากซึ่งเป็นเรื่องดีสำหรับทีมที่ต้องการผ่านเข้ารอบสุดท้ายที่บราซิล สำหรับสเปนชนะมาแล้ว 22 นัดติดต่อกันในเกมฟุตบอลยุโรป และฟุตบอลโลก

ส่วนอีกคู่ในกลุ่มไอ ฝรั่งเศส จะเปิดบ้านพบ เบลารุส นัดแรกลูกทีมของดิดิเยร์ เดส์ชอง บุกไปชนะฟินแลนด์มาได้ 1-0 จากประตูชัยของ อาบู ดิยาบี้ แต่เกมนี้ ดิยาบี้ มีปัญหาอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ และ ไม่ได้ลงสนามซ้อมกับทีมเมื่อวานที่ผ่านมา ทำให้มีโอกาสพลาดลงสนามช่วยทีมในคืนนี้ โดยในกลุ่มไอมีความแตกต่างจากกลุ่มอื่นเพราะมีเพียง 5 ทีม โดยเวลานี้ ฝรั่งเศส และ จอร์เจีย มี 3 คะแนนเท่ากันจากชัยชนะในเกมแรก

ส่วนเกมในกลุ่มซี เยอรมนี จะบุกไปเยือน ออสเตรีย ที่กรุงเวียนนา นัดแรกทีมของโยอาคิม เลิฟ เปิดบ้านชนะหมู่เกาะฟาโร 3-0 แต่เกมนี้ เลิฟ เชื่อว่าจะเป็นเกมที่ยากลำบากสำหรับลูกทีมเพราะออสเตรียถือเป็นทีมที่มีคุณภาพและเล่นในบ้านได้อย่างแข็งแกร่ง สำหรับการพบกันล่าสุด เยอรมนี ชนะ ออสเตรีย 6-2 เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ในฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือก ส่วนออสเตรียพวกเขาจะลงเล่นเป็นนัดแรกในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง