จิตแพทย์รพ.ศรีนครินทร์ขอนแก่น ฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กหลังถูกบันไดเลื่อนหนีบขา

ภูมิภาค
13 ก.ย. 55
07:03
706
Logo Thai PBS
 จิตแพทย์รพ.ศรีนครินทร์ขอนแก่น ฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กหลังถูกบันไดเลื่อนหนีบขา

จิตแพทย์เข้าฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กชายวัย 2 ขวบ ที่ประสบอุบัติเหตุบันไดเลื่อนโรงพยาบาลศรีนครินทร์หนีบขา จนทำให้ข้อเท้าขาดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ผลการผ่าตัดเชื่อมต่อข้อเท้ายังต้องรอดูอาการอีก 2 วัน

จากกรณีที่น้องพอตเตอร์เด็กชายวัย 2 ขวบ 10 เดือน ประสบอุบัติเหตุบันไดเลื่อนโรงพยาบาลศรีนครินทร์จังหวัดขอนแก่น หนีบขาจนทำให้ข้อเท้าด้านซ้ายขาด เมื่อวันที่ 7 กันยายน หลังเกิดเหตุแพทย์ได้นำข้อเท้าที่ขาดมาผ่าตัดเชื่อมต่อให้เป็นเหมือนเดิม ซึ่งขณะนี้เด็กอาการพ้นขีดอันตรายแต่ยังต้องรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู

นพ.ภิเศก ลุมพิกานนท์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ระบุว่าอาการโดยรวมของน้องพอตเตอร์ดีขึ้นซึ่งขณะนี้ต้องรอดูอาการต่ออีก 2 วันว่าผลการผ่าตัดจะทำให้เลือดสามารถไปเลี้ยงเท้าที่ขาดได้หรือไม่

ขณะเดียวกันได้ส่งจิตแพทย์เข้ามาดูแลสภาพจิตใจเนื่องจากพบว่าน้องพอตเตอร์ยังมีอาการผวาและหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ส่วนผลการตรวจสอบขอเท็จจริงสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นต้องรอผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่เบื้องต้นโรงพยาบาลได้ปิดใช้งานบันไดเลื่อนดังกล่าว เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง