นครบาลจัดตำรวจ 600 นาย ดูแลพื้นที่ชุมนุมนปช.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

การเมือง
15 ก.ย. 55
08:15
114
Logo Thai PBS
นครบาลจัดตำรวจ 600 นาย ดูแลพื้นที่ชุมนุมนปช.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 จัดกำลัง 600 นาย ดูแลความสงบเรียบร้อยรอบพื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ระหว่างการชุมนุมของกลุ่มนปช.วันนี้ พร้อมแนะประชาชนให้หลีกเลี่ยงเส้นทางโดยรอบ

กำลังตำรวจควบคุมฝูงชน กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ลงพื้นที่ เตรียมดูแลความเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนินกลาง พร้อมจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการในพื้นที่ เพื่อวางแผนทำความเข้าใจร่วมกัน พ.ต.ต.วัลลภ ปทุมเมือง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผยถึงการจัดกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยของการชุมนุมว่า กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน 4 กองร้อย รวม 600 นาย ดูแลในพื้นที่และบริเวณโดยรอบ พร้อมทั้งตั้งจุดตรวจ ในถนนโดยรอบที่เข้าสู่จุดชุมนุม ป้องกันการพกพาอาวุธ หรือสิ่งแปลกปลอมที่อาจนำไปใช้ก่อเหตุร้าย

เบื้องต้นทราบว่าการชุมนุมจะเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 12.00 น.-24.00 น.และคาดว่าจะไม่ยึดเยื้อ ส่วนการจัดการจราจรในพื้นที่โดยรอบ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 แจ้งว่า จะไม่มีการปิดการจราจร แต่หากมีมวลชนจำนวนมากก็อาจปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ โดยได้จัดกำลังตำรวจจราจร รวม 150 นาย ทั้งจากกองบังคับการตำรวจจราจร และสถานีตำรวจท้องที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จำเป็นต้องใช้เส้นทาง ซึ่งขณะนี้ได้กั้นพื้นที่ช่องทางซ้ายถ.ราชดำเนินกลาง เพื่อรองรับจำนวนคนที่จะเดินทางมา ทั้งนี้ได้ฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้ใช้รถ หากไม่มีความจำเป็นต้องใช้เส้นทางแนะนำให้หลีกเลี่ยง

ส่วนบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าบริเวณทางเท้าใกล้อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการตั้งร้านค้า เต๊นท์ต่างๆ ไว้รองรับการชุมนุม ส่วนการตั้งเวทีปราศรัย จะอยู่ในบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งในวันนี้เป็นการชุมนุมครบ 6 ปี รัฐประหาร 19 กันยายน โดยจะเปิดให้มีการลงชื่อถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และลงรายชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมถึงการสลายการชุมนุมทางการเมืองบริเวณแยกราชประสงค์ ที่เชื่อว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง