รถทหารพลิกคว่ำที่ จ.ร้อยเอ็ด ระหว่างกลับจากเขาพระวิหาร เสียชีวิต 1 นาย

ภูมิภาค
15 ก.ย. 55
11:00
369
Logo Thai PBS
รถทหารพลิกคว่ำที่ จ.ร้อยเอ็ด ระหว่างกลับจากเขาพระวิหาร เสียชีวิต 1 นาย

เกิดอุบัติเหตุรถทหารพลิกคว่ำ ที่ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้เอยเอ็ด ขณะเดินทางกลับจากการปฎิบัติภาระกิจที่เขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ทำให้พลหารเสียชีวิต 1 นายและบาดเจ็บ 20 นาย

หน่วยกู้ภัยและตำรวจสถานีตำรวจภูธรสุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ตรวจสสอบบริเวณถนนสายสุวรรณภูมิ-ร้อยเอ็ด บ้านน้ำคำน้อย ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ ซึ่งเกิดเหตุรถบรรทุกทหารของกองพันทหารปืนใหญ่ ค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก พลิกคว่ำ ทำให้ทหารเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 นาย คือ พลทหารรุ่งสว่าง คนเพียร และทหารบาดเจ็บ 20 นาย ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 8 นาย ซึ่งถูกส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาล

สอบสวน จ.ส.ต.สัญชัย หาญจันทร์ คนขับรถคันดังกล่าวบอกว่า นำทหารที่ปฎิบัติภาระกิจบนเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ กลับที่ตั้งเพื่อสับเปลี่ยนกำลังพล เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีรถกระบะไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียนขับแซง แต่ไม่พ้นจึงหักหลบ ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทางก่อนจะพลิกคว่ำตกลงไปในคลองน้ำ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ปิดกั้นบริเวณที่เกิดเหตุ เนื่องจากมีกระสุนลูกซ้อมปืนใหญ่และวัตถุระเบิด ที่บรรทุกมาในรถตกอยู่จำนวนมาก ซึ่งอยู่ระหว่างการเก็บกู้เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง