ผู้ว่าฯ สุโขทัย ยันรับมือ น้ำท่วมได้ หลังเกิดวิกฤตอีกครั้ง

ภูมิภาค
17 ก.ย. 55
06:00
141
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ สุโขทัย ยันรับมือ น้ำท่วมได้ หลังเกิดวิกฤตอีกครั้ง

แม้จะเกิดเหตุการณ์ น้ำทะลักเข้าท่วมเทศบาลสุโขทัยธานีอีกครั้ง แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยยังมั่นใจว่าสถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วง ขณะที่ทหารต้องจัดกำลังกว่า 300 นาย เฝ้าระวังจุดเสี่ยงป้องกันน้ำท่วมเพิ่ม

เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งสูบน้ำออกจากเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี จ.สุโขทัย อย่างต่อเนื่อง หลังระดับน้ำในแม่น้ำยมที่สูงขึ้นล้นตลิ่งในบางจุด ประกอบกับแนวบิ๊กแบคริมแม่น้ำยมเกิดรอยรั่ว ทำให้เกิดน้ำท่วมบริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองสุโขทัยอีกครั้ง ล่าสุดระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นและเริ่มไหลผ่านสี่แยกถนนทัศนาพาณิช เข้าไปท่วมในชุมชนคลองตาเพชร ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อ.สวรรคโลกและศรีสำโรง ยังขยายวงกว้าง เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำยมยังสูง

ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทหารกองทัพภาคที่ 3 กว่า 350 นาย แบ่งกำลังเฝ้าระวังบริเวณจุดวางบิ๊กแบค และจุดเสี่ยงต่าง ๆ ป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมในเขตเทศบาล  นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ระบุว่า แม้จะมีน้ำซึมเข้าในเขตเทศบาล แต่ได้ระดมเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำออก สถานการณ์จึงไม่น่าเป็นห่วง ส่วนน้ำที่ท่วมในพื้นที่ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย ทำให้ไม่สามารถผลิตน้ำประปาได้ ทำให้ขณะนี้น้ำประปาไม่ไหลมา 2 วันแล้ว ทำให้ชาวบ้านเริ่มไม่พอใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง