คนร้ายปล้นร้านทองกลางเมืองภูเก็ต ได้ทองรูปพรรณเกือบ 100 บาท

ภูมิภาค
18 ก.ย. 55
02:47
472
Logo Thai PBS
คนร้ายปล้นร้านทองกลางเมืองภูเก็ต ได้ทองรูปพรรณเกือบ 100 บาท

เกิดเหตุปล้นร้านทองกลางเมืองภูเก็ต โดยผู้ก่อเหตุ 2 คน ใช้ปืนปลอมเข้ามาก่อเหตุ ได้ทองรูปพรรณน้ำหนักเกือบ 100 บาท เบื้องต้นตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นแรงงานต่างด้าว

เกิดเหตุปล้นร้านทองยงชวน กลางเมืองภูเก็ต ช่วงบ่ายวานนี้ (17 ก.ย) โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพผู้ที่คาดว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุ 2 คน ใช้อาวุธปืนปลอม ก่อเหตุปล้น โดยได้ทองรูปพรรณน้ำหนักกว่า 100 บาท

พล.ต.ต.ชนสิษฏ์ วัฒนวรางกูร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นน่าจะเป็นแรงงานชาวพม่า เนื่องจากการติดตามผู้ก่อเหตุไป ได้พบรถจักรยานยนต์ที่ผู้ก่อเหตุใช้ก่อเหตุจอดทิ้งไว้ที่บริเวณแพปลาแห่งหนึ่ง ในท่าเทียบเรือรัษฎา ก่อนจะใช้รถจักรยานยนต์อีกคันหลบหนีไป ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี พบว่ากล้องวงจรปิดดังกล่าวสามารถจับภาพผู้ก่อเหตุได้ในหลายจุด

ทั้งนี้ ยังสามารถมองเห็นหน้าทั้ง 2 คนได้อย่างชัดเจน รวมทั้งเสื้อผ้าที่สวมใส่ โดยเฉพาะในส่วนของคนขับรถที่เป็นเสื้อผ้าชุดเดียวกับที่ใช้ก่อเหตุ นอกจากนั้น ยังมีกล้องวงจรปิดอีกจุดที่สามารถจับภาพผู้ก่อเหตุ หลังจากเปลี่ยนเสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุ มาเป็นเสื้อกีฬาสีดำ ด้านหลังสกรีนคำว่า LAMPARD 8 และใช้รถจักรยานยนต์อีกคันหลบหนี ซึ่งขณะนี้ ตำรวจกำลังเร่งติดตาม คาดว่าน่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้

ขณะที่ พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับการก่อเหตุในครั้งนี้คาดว่าจะมีการเตรียมตัวมาอย่างดีทั้งเรื่องของรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ รถที่หลบหนี รวมทั้งเสื้อผ้าที่มีการจัดเตรียมมา ซึ่งในส่วนของการติดตามจับกุม ได้ประสานไปยังตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียงทั้งจังหวัดพังงา จังหวัดกระบี่ และจังหวัดอื่นๆ แล้ว

สำหรับร้านทองดังกล่าวช่วงเดือนที่ผ่านเคยเกิดเหตุ มีผู้ก่อเหตุเป็นชาย 1 คน และหญิง 1 คน ใช้เครื่องช็อตไฟฟ้าเข้าไปชิงทองมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่เจ้าของร้านต่อสู้ทำให้ไม่ได้ทองคำไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง