ศาลฏีกาพิพากษายืนประหารชีวิต ผู้จ้างวานฆ่าแม่ "คมคาย พลบุตร"

อาชญากรรม
18 ก.ย. 55
07:28
1,213
Logo Thai PBS
ศาลฏีกาพิพากษายืนประหารชีวิต ผู้จ้างวานฆ่าแม่ "คมคาย พลบุตร"

ศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นและอุทธรณ์ ให้ประหารชีวิต ผู้จ้างวาน และให้จำคุกตลอดชีวิต มือปืนและคนนำระเบิดไปวางใต้ท้องรถเบนซ์ จนทำให้มารดา นางคมคาย พลบุตร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ถูกระเบิดเสียชีวิต เมื่อปี 2540

วันนี้ (18 ก.ย.) ศาลนัดอ่านคำพิพากษา ในชั้นฎีกา โดยวันนี้มีจำเลย 2 คน คือ นายเอกสิทธิ์ อยู่สุข หรือ ส.จ.รักษ์ อดีตสมาชิกสภาจังหวัดเลย และนายสิทธิพร ขำอาจ หรือ จ่ามี อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ถูกนำตัวมาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อฟังคำพิพากษา

ศาลฏีกาตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือแล้วเห็นว่า ฏีกาของจำเลยไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอหักล้างคำให้การของโจทก์ จึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น และอุทธรณ์ คือให้ประหารชีวิต นายเอกสิทธิ์ และนายสิทธิพร ในฐานนะผู้จ้างวานฆ่า และให้จำคุกตลอดชีวิตนายประสงค์ แสงจันทร์ หรือ หมู แก่งคอย และ จ่าสิบเอกนิคม จิตรกุล หรือจ่าเปี๊ยก ซีโฟร์ มือวางระเบิด

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2540 เวลา 10.45 น. นางปัทมาขับรถเบนซ์ของนายสนิท สามี ออกจากบ้านพัก อ.ท่าใหม่ เพื่อไปเรียนหนังสือที่สถาบันราชภัฏรำไพพรรณี ขณะที่กำลังขับรถเข้าไปที่ลานจอด รถกระแทกกับพื้นซีเมนต์จึงเกิดเหตุระเบิดทำให้เสียชีวิต

โดยการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ความจากคำให้การรับสารภาพของ จ.ส.ต.ทรงฤทธิ์ หรือจ่าฤทธิ์ เทวานุรักษ์ ผู้ต้องหาร่วมกระทำผิด ว่าได้ร่วมกับนายเอกสิทธิ์ นายสิทธิพร และ จ.ส.อ.นิคม วางแผนฆ่านายสนิท สามีของผู้ตาย ที่ห้องสูทสถานอาบอบนวดมโนราห์ จ.ระยอง ในวันที่ 30 ส.ค. 2540

โดยนายกนกพล หรือเหน่ เยี่ยมเสน่ห์ พานายประสงค์ หรือหมู แก่งคอย จำเลยที่ 1 และนายโสภณ ปัทมานุช หรือแดงฟู ไปพบ จ.ส.ต.ทรงฤทธิ์ เพื่อพาไปเฝ้าติดตามนายสนิทตามสถานที่ต่างๆ กระทั่งวันที่ 5 ก.ย. 2540 เวลาประมาณ 01.00 น. นายประสงค์ หรือหมู แก่งคอย จำเลยที่ 1 นายเสน่ห์และนายโสภณ ได้นำระเบิดไปติดตั้งที่ใต้ท้องรถเบนซ์ของนายสนิท โดยจะกดรีโมทระเบิดเมื่อนายสนิทขึ้นรถแต่ปรากฏว่าระเบิดไม่ทำงานจึงล้มเลิก แผน กระทั่งวันรุ่งขึ้นนางปัทมา ผู้ตายขับรถเบนซ์คันดังกล่าวออกไปเรียนหนังสือจึงเกิดเหตุระเบิดและถึงแก่ความตาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง