อดีตผู้ช่วยแพทย์ฉีดสารเสริมความงามมอบตัว

อาชญากรรม
21 ก.ย. 55
07:39
127
Logo Thai PBS
อดีตผู้ช่วยแพทย์ฉีดสารเสริมความงามมอบตัว

อดีตผู้ช่วยแพทย์สถาบันเสริมความงามเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว พร้อมขอโทษครอบครัวผู้เสียหายหลังฉีดสารเสริมความงามจนทำให้ช็อคหมดสติถูกนำส่งโรงพยาบาล ขณะที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนเพื่อแจ้งข้อหาผิดพระราชบัญญัติสถานพยาบาลและวิชาชีพเวชกรรม

นายธนัช ณัชวีรกุล ได้เข้ากราบขอโทษพ่อ และแม่ของ น.ส.อาทิตยา เอี่ยมใหญ่ หรือกระแต หลังจากที่นายธนัช ฉีดสารเสริมความงามให้ น.ส.อาทิตยา มีอาการช็อคหมดสติ จนต้องถูกส่งไปโรงพยาบาล โดยนายธนัชยอมรับผิดที่ได้ฉีดสารเสริมความงามที่บริเวณสะโพกจริงจนทำให้ผู้เสียหายต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งที่ผ่านมาเคยทำงานเป็นผู้ช่วยแพทย์สถาบันเสริมความงามแห่งหนึ่ง และต่อมาได้มาเปิดรับฉีดเอง โดยมีผู้ที่ผ่านการฉีดสารเสริมความงามกับตัวเองประมาณ 20 คน พร้อมกับแนะนำว่าหากผู้หญิงที่ต้องการเสริมความงามควรจะไปพบแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเพราะมิฉะนั้นอาจเกิดผลกระทบเหมือนกับ น.ส.อาทิตยาได้

เบื้องต้น นายธวัชจะมีความผิดเปิดสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต และผิดตามพระราชบัญญัติวิชาชีพเวชกรรม โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชากาตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ได้ประสานกับกระทรวงสาธารณสุขให้ร่วมตรวจสอบความผิด รวมถึงขอให้ผู้ที่เคยเป็นลูกค้าของนายธนัช ได้เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจด้วย

ด้าน นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวว่า อย.ได้มีการเตือนอันตรายจากการฉีดสารคอลลาเจน ฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ และกลูตาไธโอนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเจ้าหน้าที่สามารถจับผู้ลักลอบฉีดสารโดยไม่ถูกต้องอยู่เป็นระยะ ซึ่ง อย.ยังไม่มีการทะเบียนตำรับยาสำหรับสารดังกล่าว ทำให้ไม่สามารถรับรองความปลอดภัยจากการฉีดสารเหล่านี้เข้าสู่ร่างกายได้ และมีความเป็นไปได้ว่าผู้เสียหายอาจจะแพ้สารเสริมความงามเหล่านั้นจนถึงทำให้ช็อคหมดสติไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง