เรือนจำกบินทร์ย้าย "นักโทษ" กว่า 300 คนหนีน้ำ หลังน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร

ภูมิภาค
23 ก.ย. 55
02:36
69
Logo Thai PBS
เรือนจำกบินทร์ย้าย "นักโทษ" กว่า 300 คนหนีน้ำ หลังน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร

หลายพื้นที่ภาคเหนือยังคงมีฝนตกทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และ เอ่อล้นท่วมบ้านในพื้นที่ลุ่มต่ำ ขณะที่เรือนจำจังหวัดปราจีนบุรี เร่งย้ายผู้ต้องขังบางส่วนไปยังเรือนจำใกล้เคียง เนื่องจากน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร

เรือนจำอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เคลื่อนย้ายผู้ต้องขัง 300 คนจากทั้งหมด 600 คน ไปยังเรือนจำจังหวัดต่าง ๆ หลังน้ำท่วมในเรือนจำสูงกว่า 1 เมตร โดยเฉพาะเรือนนอนชั้นล่างผู้ต้องขังไม่สามารถพักอาศัยได้ ขณะที่ปริมาณน้ำจากจังหวัดสระแก้ว ไหลเข้าท่วมถนนกบินทร์ - ทุ่งแฝกทำให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากขนย้ายทรัพย์สินไม่ทัน

ส่วนหลายจังหวัดในภาคกลางยังคงได้รับผลกระทบจากการปล่อยน้ำของเขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท โดยเฉพาะพื้นที่ราบลุ่มติดริมน้ำ ในอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระดับน้ำที่สูงขึ้นกัดเซาะตลิ่งเสียหาย จึงต้องการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งเข้าตรวจสอบ เพราะกลัวว่าจะเกิดอันตรายกับบ้านที่อยู่ใกล้ตลิ่ง

ขณะที่ฝนตกต่อเนื่องหลายพื้นที่ภาคเหนือส่งผลให้น้ำในแม่น้ำยมเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะตำบลบางระกำ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ชาวบ้านประสบปัญหาน้ำท่วมกว่า 1 เดือนแล้ว ล่าสุดป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดพิษณุโลก เตือนชาวอำเภอวังทอง เนินมะปราง และนครไทย ให้ติดตามสถานการณ์น้ำฝนในช่วงสัปดาห์หน้า ให้ระวังน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม

วานนี้ ( 22 ก.ย.) นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ. ติดตามสถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำยม น่าน และแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จังหวัดนครสวรรค์ และพิจิตร พบว่า น้ำท่วมในจังหวัดนครสวรรค์ มีแนวโน้มลดลง ส่วนที่จังหวัดพิจิตรยังคงมีน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ เช่น อำเภอสามง่าม โพธิ์ประทับช้าง และ อำเภอบึงนาราง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง