ตร.บุกตรวจสถานบริการย่านห้วยขวาง พบแรงงานหญิงต่างด้าว 16 คน

สังคม
26 ก.ย. 55
02:27
328
Logo Thai PBS
ตร.บุกตรวจสถานบริการย่านห้วยขวาง พบแรงงานหญิงต่างด้าว 16 คน

ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล บุกตรวจสถานบริการย่านห้วยขวาง พบแรงงานหญิงต่างด้าว 16 คน และไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ

ตำรวจชุดตรวจสอบการดำเนินกิจการสถานบริการและสถานประกอบการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าตรวจสอบสถานบริการไฮคลาส ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง โดยการเข้าตรวจสอบในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายแก้ไขปัญหาของสถานบริการและสถานประกอบการ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจค้นสถานบริการแห่งนี้ พบ มีแรงงานหญิงต่างด้าวสัญชาติพม่า และลาว อายุระหว่าง20-25 ปี รวม 15 คน ในจำนวนนี้มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี 1 คน ซึ่งทั้งหมดไม่มีใบอนุญาตเข้าทำงานในประเทศไทย โดยมีนายธนสิทธิ ชนันชัยวลี เป็นผู้ดูแลสถานบริการแห่งนี้ และใช้ใบอนุญาตประกอบกิจการผิดประเภท โดยผู้ดูแลร้านให้เหตุผลว่า อยู่ระหว่างการต่อใบอนุญาต เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาใช้ใบอนุญาตเปิดสถานบริการผิดประเภท สำหรับการตรวจสอบสถานบริการในขณะนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก คือ สถานบริการที่ได้รับอนุญาตประกอบกิจการ โดยจะแบ่งออกเป็นโซนนิ่ง ทั้งในและนอกโซน รวมกว่า 600 แห่ง และส่วนที่ 2 คือ สถานบริการที่ยังไม่ได้รับอนุญาตอีกประมาณ 1,400 แห่ง โดยในพื้นที่โซนนิ่งมีอยู่ 9 แห่ง ซึ่งจะมีการตรวจสอบอย่างต่อเนื่องต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง