ตร.โคราชออกหมายจับคนร้ายหลอกซื้อทองหนัก 200 บาท ผ่านการจ่ายเช็ค

อาชญากรรม
27 ก.ย. 55
07:20
101
Logo Thai PBS
ตร.โคราชออกหมายจับคนร้ายหลอกซื้อทองหนัก 200 บาท ผ่านการจ่ายเช็ค

ตำรวจจ.นครราชสีมา ออกหมายจับมิจฉาชีพฉ้อโกงทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 200 บาท จากร้านทองสองแห่ง โดยใช้การสั่งจ่ายเช็ค

ภาพจากวงจรปิดบันทึกภาพ ขณะนายสหชาติ เกษมทาง ชาวจ.อุบลราชธานี หลอกซื้อทอง จากร้านทองเพรชสุวรรณ ตราปลามังกร ในห้างห้องสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในจ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นหนึ่งในสองร้านทองที่ นายสหชาติ ใช้วิธีฉ้อโกงทอง โดยสั่งจ่ายเช็ค แต่เมื่อตรวจสอบจึงพบว่าถูกหลอก

การสอบสวนผู้ต้องหาใช้อุบาย หลอกร้านทองสองแห่ง โดยโทรศัพท์ติดต่อเข้ามาขอซื้อทองรูปพรรณ น้ำหนักรวม 200 บาท โดยขอหมายเลขบัญชีจากผู้เสียหาย เพื่อจะโอนเงินให้ โดยนายสหชาติ ได้เปิดบัญชีกระแสรายวันธนาคารทหารไทย สาขาเดอะมอลล์ จำนวน 10,000 บาท

จากนั้นได้เขียนเช็คฝากเข้าบัญชีธนาคารให้กับร้านทองทั้งสองแห่ง นำไปฝากต่างธนาคาร พร้อมกับแจ้งร้านทองทั้งสองแห่งให้นำสมุดธนาคาร ไปตรวจสอบ เมื่อผู้เสียหายพบว่ามีตัวเลขเข้าในบัญชีจริง แต่มีตัวอักษร QN ต่อท้าย ซึ่งหมายความว่า เป็นเช็คต่างธนาคารต้องรอตรวจสอบ ซึ่งเจ้าของร้านทองทั้งสองแห่งไม่ทันได้สังเกต คิดว่ามีเงินโอนเข้าจริง จึงยอมให้ทองคำกับผู้ต้องหาไปก่อน กระทั่งทราบว่าถูกหลอก

การตรวจสอบของตำรวจภูธรนครราชสีมาพบว่า นายสหชาติ เปลี่ยนชื่อมาแล้ว 5 ครั้ง และเคยมีหมายจับคดีฉ้อโกงรถยนต์และร้านทอง ในพื้นที่จ.อุบลราชธานี และจ.ศรีสะเกษ 2 หมาย และอยู่ระหว่างการออกหมายจับ ในกรุงเทพมหานคร จ.อุบลราชธานี และจ.ศรีสะเกษ อีก 5 หมาย คาดว่าจะก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้วกว่า 10 ครั้ง ซึ่งผู้ต้องหายังคงหลบหนีตามแนวชายแดน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง