จับลูกจ้างขโมยแหวนเงินเจ้าของร้าน รับทำแล้ว 3-4 ครั้ง

อาชญากรรม
29 ก.ย. 55
05:30
164
Logo Thai PBS
จับลูกจ้างขโมยแหวนเงินเจ้าของร้าน รับทำแล้ว 3-4 ครั้ง

ตำรวจฝ่ายสืบสวนนครบาลทุ่งมหาเมฆ จับช่างแต่งลวดลายแหวนเงิน โดยจะสมัครทำงานเพียงวันเดียวตามร้านรับตกแต่งลวดลาย และจะขโมยแหวนไปขาย

ตำรวจฝ่ายสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ จับกุมตัวนายเกรียงไกร อินทร์สว่าง อายุ 32 ปี หลังได้รับแจ้งว่าเป็นผู้ต้องหาที่ลักลอบขโมยแหวนเงินที่รอการตกแต่งลวดลายจำนวนมากไปขาย โดยสามารถจับกุมได้ที่เคหะธนบุรี ถนนพระราม 2 เมื่อคืน (28 ก.ย.) ที่ผ่านมา

จากการสอบสวน นายเกรียงไกร รับสารภาพว่า ตัวเองมีความรู้ในการตกแต่งลวดลายเครื่องเงิน และจะสมัครเข้าทำงานในร้านเครื่องประดับ โดยจะอาศัยจังหวะที่เบิกของมาทำงานในวันแรก ขโมยแหวนเงินหลบหนีไป ก่อนนำไปขายตามร้านรับซื้อเครื่องเงิน ย่านเอกชัย ซึ่งทำมาแล้ว 3-4 ครั้ง ได้เงินเฉลี่ยครั้งละ 2,000-5,000 บาท ส่วนสาเหตุที่ทำนั้น ผู้ต้องหาอ้างว่าตกงาน ต้องการหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว

จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา พบว่า ถูกออกหมายจับในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลบางรัก, สถานีตำรวจนครบาลบางโพงพาง และเคยไปก่อเหตุลักษณะนี้ในอีกหลายท้องที่ โดยเฉพาะย่านฝั่งธนบุรี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 2,000-10,000 บาท


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง