น้ำท่วมภาคเหนือเริ่มคลี่คลายแล้ว หลังปริมาณน้ำในแม่น้ำยมลดลง

ภูมิภาค
29 ก.ย. 55
12:46
125
Logo Thai PBS
น้ำท่วมภาคเหนือเริ่มคลี่คลายแล้ว หลังปริมาณน้ำในแม่น้ำยมลดลง

น้ำที่ท่วมขังในหลายจังหวัดภาคเหนือเริ่มคลี่คลายแล้ว โดยเฉพาะที่จังหวัดพิษณุโลก หลังปริมาณน้ำในแม่น้ำยมลดระดับลง แต่ยังคงส่งผลกระทบกับพื้นที่ราบลุ่มริมน้ำ

สถานกาณ์น้ำที่บ้านแม่ระหัน ต.บ้านกร่าง อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งรับน้ำจากการผันแม่น้ำยม ผ่านประตูระบายน้ำหาดสะพานจันทร์มายังคลองเมม หรือแม่ยมสายเก่า เพื่อลดปัญหาน้ำท่วมในเขตตัวเมืองจ.สุโขทัย ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มลดลง แต่ยังมีน้ำท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ ส่วนที่ต.รังนก อ.สามง่าม จ.พิจิตร ซึ่งจะจัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลรังนกในวันพรุ่งนี้ คณะกรรมการจัดการเลือกตั้งต้องใช้เรือท้องแบนขนหีบบัตรและอุปกรณ์ เพื่อจัดสถานที่ลงคะแนนหลังแม่น้ำยมยังล้นตลิ่ง

ส่วนน้ำป่าไหลเข้าท่วมหลายพื้นที่ของจ.กาญจนบุรี ตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยเฉพาะต.สระลงเรือ อ.ห้วยกระเจา ระดับน้ำยังคงสูง ทำให้มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมกว่า 300 หลัง พื้นที่การเกษตรโดยเฉพาะนาข้าวและไร่มันสำปะหลัง เสียหายกว่า 7,000 ไร่ เจ้าหน้าที่เร่งนำเรือออกสำรวจและช่วยเหลือ ฝนที่ตกหนักในบางพื้นที่ของจ.สตูล ทำให้เทศบาลต.คลองขุด ต้องนำไม้มาปัก และวางตามแนวทางน้ำในคลองขุดลอกของเทศบาล เพื่อชะลอการไหลของน้ำ หลังจากฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้กระแสน้ำเชี่ยวและไหลกัดเซาะบ้านเรือน ที่อยู่ห่างจากคลองประมาณ 4 เมตร

ขณะที่ต.บ้านควน อ.เมือง ชาวบ้านเร่งขนย้ายสิ่งของออกจากพื้นที่ หลังจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น และยังคงมีฝนตก ที่จ.พังงา ทางองค์กรบริหารส่วนจังหวัดพังงานำเสาไฟฟ้ามาต่อเป็นสะพานชั่วคราว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านบางเหมียง ต.นบปริง หลังสะพานของหมู่บ้านถูกน้ำป่าพัดเสียหาย เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง