"ณัฐวุฒิ" เชื่อทุกฝ่ายเข้าใจหากนายกฯปรับ ครม.-หนุน "จตุพร" นั่งรัฐมนตรี

การเมือง
2 ต.ค. 55
05:22
47
Logo Thai PBS
"ณัฐวุฒิ" เชื่อทุกฝ่ายเข้าใจหากนายกฯปรับ ครม.-หนุน "จตุพร" นั่งรัฐมนตรี

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เชื่อทุกฝ่ายจะเข้าใจหากนายกฯปรับ ครม.พร้อมหนุน จตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.นั่งรัฐมนตรี ส่วนจะเป็นตำแหน่งใดอยู่ที่นายกฯจะพิจารณา พร้อมยืนยัน นปช.ไม่เคยกดดันนายกฯ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.ในช่วงนี้ว่า การปรับ ครม.เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีที่จะพิจารณาและหากมีการปรับคณะรัฐมนตรีจริงเชื่อว่าทุกฝ่ายจะเข้าใจ

ส่วนตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทยที่ว่างลงจะเป็นสัดส่วนของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี พร้อมยืนยันว่า นปช.ไม่เคยกดดันนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้ แต่ส่วนตัวเห็นว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.มีคุณสมบัติพร้อม และ ประชาชนให้การสนับสนุนส่วนจะได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีเช่นกัน

นอกจากนี้นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงสถานการณ์ราคายางพาราว่า ขณะนี้ราคาปรับตัวสูงขึ้น และคาดว่า ราคาจะปรับตัวสูงขึ้นอีก เพราะเป็นผลจากนโยบายของรัฐบาลประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจในตลาดโลกอยู่ในสภาวะทรงตัว ขณะเดียวกันเตรียมเดินทางไปเวียดนามเพื่อเชิญผู้เกี่ยวข้องมาร่วมประชุมไตรภาคียางพาราที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในเดือน ธ.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง