ครูใน 3 จังหวัดชายแดนใค้ร่วมไว้อาลัยครูที่ถูกยิงวานนี้

ภูมิภาค
2 ต.ค. 55
13:12
197
Logo Thai PBS
ครูใน 3 จังหวัดชายแดนใค้ร่วมไว้อาลัยครูที่ถูกยิงวานนี้

ครูในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินทางไปร่วมพิธีรดน้ำศพ เพื่อไว้อาลัย ให้กับครูคมสันต์ โฉมยงค์ ครูโรงเรียนบ้านบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ที่ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อวานนี้ (1 ต.ค.)

ข้าราชการครู และชาวบ้านในพื้นที่ กว่า 500 คน ร่วมพิธีรดน้ำศพ นายคมสันต์ โฉมยงค์ ครูโรงเรียนบ้านบองอ ซึ่งถูกยิงเสียชีวิต ขณะขี่รถจักรยานยนต์ กลับบ้านพักในตำบลบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวานนี้ (1 ต.ค.) ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า โดยหลังพิธีรดน้ำศพ ที่วัดบางนรา ในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาสทางครอบครัว จะรับศพเดินทางกลับบ้านเกิด เพื่อรอพระราชทานเพลิงศพที่วัดหลวง ตำบลวังเย็น อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี ในวันที่ 7 ตุลาคมนี้

นายบุญสม ทองศรีพลาย ประธานสมาพันธ์ครูจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวยกย่องครูคมสันต์ ว่าเป็นหนึ่งในครูที่อุทิศตนสอนเด็กนักเรียนในพื้นที่ห่างไกล ทั้งที่ไม่ได้เป็นคนในพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมาปัญหาครูไทยพุทธ ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ต้องเสี่ยงต่อการถูกลอบทำร้าย เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ส่งผลให้ไม่มีครูนอกพื้นที่ เดินทางไปรับราชการใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมเรียกร้องให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น เพราะครูเสียชีวิตจากเหตุไม่สงบไปแล้ว 153 คน

นายคมสันต์ โฉมยงค์ เคยเป็นตำรวจตระเวนชายแดนอยู่ 3 ปี ก่อนสมัครสอบเข้าบรรจุเป็นข้าราชการครู ครั้งแรกในจังหวัดนราธิวาส เมื่อปี 2547 จากนั้นได้ลาไปศึกษาต่อ ก่อนจะกลับไปสอนหนังสือให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านบองอ อีกครั้ง เมื่อ 11 เดือนก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง