บิดา 2 สามี-ภรรยาที่หายตัวไปกว่า 3 ปี ยื่นหนังสือถึงนายกสภาทนายความขอความช่วยเหลือด้านคดี

อาชญากรรม
3 ต.ค. 55
08:24
59
Logo Thai PBS
บิดา 2 สามี-ภรรยาที่หายตัวไปกว่า 3 ปี ยื่นหนังสือถึงนายกสภาทนายความขอความช่วยเหลือด้านคดี

บิดาของนายสามารถ นุ่มจุ้ย และ น.ส.อรษา เกิดทรัพย์ สองสามีภรรยาชาวจังหวัดเพชรบุรี ที่หายตัวไปนานกว่า 3 ปี ยื่นหนังสือต่อ นายสัก กอแสงเรือง นายกสภาทนายความ เพื่อขอความช่วยเหลือทางกฏหมาย และขอคำปรึกษาในคดีที่เกี่ยวข้อง

นายสว่าง นุ่มจุ้ย ยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือต่อนายสัก กอแสงเรือง นายกสภาทนายความ ขอให้สภาทนายความช่วยดูแลเรื่องกฎหมาย ในคดีของ นายสามารถ นุ่มจุ้ย และ น.ส.อรสา เฮงสุวรรณ ภรรยานายสามารถบุนายสว่าง นุ่มจุ้ย ที่หายตัวไป โดยมี พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหวัฒนะ ตกเป็นผู้ต้องสงสัย

ทั้งนี้นายสว่างระบุว่า การยื่นขอความช่วยเหลือครั้งนี้เพราะคดีความไม่มีความชัดเจนถูกต้อง จึงอยากขอให้ดูในเรื่องของการใช้ความยุติธรรม เพราะมีหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ อยู่ในส่วนงานราชการ ซึ่งอาจมีผลกับทางคดี พร้อมยอมรับว่า รู้สึกไม่มั่นใจในการตรวจสอบ DNA ของสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ทั้งนี้หากผลการตรวจโครงกระดูกของสถาบันนิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ยังออกมาไม่ตรงกับ DNA ของพ่อแม่ จะหยุดเรื่องดังกล่าวไว้ก่อน และปฏิเสธว่าไม่เคยรู้จักกับนายสุเทพ เลาหะวัฒนะ

ขณะที่นายสักกล่าวว่า เบื้องต้นได้จัดเตรียมทีมทนายลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ทั้งเรื่องพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งทางนิติวิทยาศาสตร์ และพยานบุคคล โดยยืนยันว่าสภาจะทำตามข้อเท็จจริง และยึดตามหลักกฏหมาย ส่วนเรื่องของการดำเนินคดีอาญา นายสัก ระบุว่าเป็นเรื่องของพนักงานสอบสวน แต่ในส่วนของสภาทนายจะดูแลในเรื่องของผู้เสียหาย ซึ่งอยู่ในฐานะคู่ความเสริมหรือโจทก์ร่วม ส่วนการตรวจ DNA ซ้ำมองว่าไม่ใช่เรื่องผิดปกติแต่เป็นการทำเพื่อความแม่นยำและความถูกต้องของคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง