ภาคเอกชนระนองประท้วงถูกเรียกรับเงิน การทำธุรกรรมกับสำนักงานเจ้าท่า

ภูมิภาค
5 ต.ค. 55
02:32
149
Logo Thai PBS
ภาคเอกชนระนองประท้วงถูกเรียกรับเงิน การทำธุรกรรมกับสำนักงานเจ้าท่า

ภาคเอกชนในจังหวัดระนองรวมตัวประท้วงขับไล่ รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาระนอง หลังถูกเรียกรับเงินในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้อง ทำให้ผู้ประกอบการหลายราย เดือดร้อน

ภาคเอกชนในจังหวัดระนองทั้งหอการค้า สมาคมประมง และผู้ประกอบการส่งออกสินค้ากว่า 300 คน นำรถบรรทุกสิบล้อปิดทางเข้าออก หน้าสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาระนอง เพื่อประท้วงขับไล่ นาวาตรีนิสสรณ์ เกตุวงษ์วิจารณ์ รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาระนอง หลังถูกเรียกรับเงิน ในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับทางสำนักงานเจ้าท่าสาขาระนอง โดยขณะที่มีการรวมตัวประท้วงนั้นนาวาตรีนิสสรณ์ ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเดินทางไปราชการที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งการประท้วงใช้เวลานานหลายชั่วโมง จนสำนักงานเจ้าท่าจากส่วนกลาง ได้ให้คำตอบว่าจะย้ายนาวาตรีนิสสรณ์ออกจากพื้นที่ภายใน 7 วัน ผู้ประท้วงทั้งหมดจึงแยกย้ายกันกลับ

ด้าน นายสุรินทร์ โลสงค์ นายกสมาคมประมงระนอง กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่นาวาตรีนิสสรณ์ มาปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดระนอง ได้มีการเรียกรับเงินจากผู้ประกอบการ โดยเฉพาะแพปลาหลายราย ขณะที่นางนฤมล ขรภูมิ ประธานหอการค้าจังหวัดระนอง กล่าวว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ประกอบการที่ถูกเรียกรับเงินจากรักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาระนอง

ทั้งนี้ นาวาตรีนิสสรณ์ เคยมีเรื่องบาดหมางกับผู้ประกอบกิจการประมง และแพปลาในพื้นที่มาโดยตลอด ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ผู้ประกอบการเคยรวมตัวกันกดดันมาแล้วครั้งหนึ่ง หลังถูกเรียกรับเงิน แต่สามารถเจรจายุติข้อขัดแย้งกันได้จากผู้ใหญ่ในจังหวัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง