ผู้ว่าฯกทม.อ้างกระสอบทรายปิด "ท่อระบายน้ำ" เป็นการแก้ปัญหาทางเทคนิค

สังคม
8 ต.ค. 55
07:25
83
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯกทม.อ้างกระสอบทรายปิด "ท่อระบายน้ำ" เป็นการแก้ปัญหาทางเทคนิค

กรุงเทพมหานครยังไม่แจ้งความดำเนินคดีกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เพียงแค่ลงบันทึกประจำวันไว้ หลังโฆษกพรรคเพื่อไทยนำเจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายกระสอบทรายในท่อระบายน้ำถนนศรีนครินทร์ โดย กทม.ยืนยันกระสอบทรายดังกล่าวเป็นการแก้ปัญหาด้านเทคนิคในระบบปิดล้อมย่อยเพื่อเร่งระบายน้ำบนถนน

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแถลงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เคลื่อนย้ายกระสอบทรายออกจากท่อระบายน้ำบริเวณถนนศรีนครินทร์ว่า สำนักการระบายน้ำได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก แต่ยังไม่ได้แจ้งดำเนินคดีเพื่อเอาผิดกับผู้ใด

โดยผู้ว่าฯกทม.ยืนยันว่า การนำกระสอบทรายลงไปในท่อระบายน้ำเป็นการนำไปวางเพื่อดำเนินการด้านเทคนิคในระบบปิดล้อมย่อยเพื่อสูบน้ำจากถนนศรีนครินทร์ลงคลองกะจะช่วยให้ถนนแห้งเร็วขึ้น ส่วนกระสอบทรายที่พบบริเวณท่อระบายน้ำหน้าร้านอาหารผาแดงเป็นการซ่อมแซมท่อระบายน้ำที่ชำรุด ไม่ให้ดิน และ ทรายบนผิวจราจร ลงไปในท่อระบายน้ำเพื่อให้คงสภาพของท่อระบายน้ำที่มีอยู่เดิม

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร บอกอีกว่า กระสอบทรายเป็นทรัพย์สินของ กทม.ที่นำมาวางไว้เพื่อแก้ปัญหาด้านเทคนิค และ รู้สึกไม่ดีที่ต้องออกมาแถลงข่าว พร้อมกับขอให้หน่วยงานใดที่จะลงพื้นที่ กทม.ขอให้ประสานงานมายัง กทม.ก่อนไม่ใช่ลงพื้นที่โดยที่ กทม.ไม่รู้เรื่อง ซึ่งการเคลื่อนย้ายกระสอบทรายมีความผิดเข้าข่ายขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 266 ด้วยการใช้อำนาจตำแหน่งทางการเมืองแทรกแซงการทำงานของข้าราชประจำ

สำหรับฝนที่ตกลงมาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้ ( 8 ต.ค.) มีปริมาณ 40 มิลลิเมตร-60 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง กทม.ยังเตรียมความพร้อมต่อเนื่อง และ ติดตามสถานการณ์ฝนตลอดคืนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง