ตร.กวดข้นเจ้าของติดป้ายทะเบียนรถให้เสร็จภายในเดือนนี้

สังคม
9 ต.ค. 55
03:01
253
Logo Thai PBS
ตร.กวดข้นเจ้าของติดป้ายทะเบียนรถให้เสร็จภายในเดือนนี้

กองบังคับการตำรวจจราจร เตือนเจ้าของรถ ให้เร่งดำเนินการเปลี่ยนป้ายทะเบียนให้เสร็จสิ้นภายในเดือนตุลาคมนี้ หลังกรมการขนส่งระบุว่า สามารถผลิตป้ายทะเบียนรถได้ทันตามที่ประชาชนต้องการแล้ว โดยตำรวจจะทำการตรวจสอบจับกุม หากพบผู้ขับขี่ยังไม่ดำเนินการเปลี่ยนป้ายทะเบียน

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับการตำรวจจราจร กล่าวถึงกรณีรถใหม่ที่ไม่ติดป้ายทะเบียน การติดป้ายทะเบียนป้ายแดงปลอม และนำป้ายทะเบียนกระดาษมาติด เพราะปัญหาป้ายทะเบียนรถขาดแคลน ว่า ขณะนี้ กรมการขนส่งทางบกสามารถผลิตป้ายทะเบียนรถได้ทันตามที่ประชาชนต้องการแล้ว โดยกรมการขนส่งทางบก จะใช้เวลา 1 วัน ในการผลิตป้ายทะเบียนของจริงให้เจ้าของรถ ซึ่งหลังจากนี้ ตำรวจจะกวดขันตรวจสอบ รถที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เพื่อป้องกันคนร้ายฉวยโอกาสขโมยรถ หรือ นำรถยนต์ที่ไม่มีป้ายทะเบียนไปก่อเหตุ แต่หากผู้ขับขี่ยังเพิกเฉย จะกวดขันจับกุมต่อไป

สำหรับเจ้าของรถที่ยังไม่มีทะเบียนจริง หรือ ไม่ติดป้ายทะเบียน สามารถนำใบเสร็จรับเงินค่าแผ่นป้ายทะเบียนรถ ไปติดต่อขอรับแผ่นป้ายทะเบียน ได้ที่งานทะเบียนคุมแผ่นป้าย ซึ่งรถยนต์ที่จดทะเบียนในกรุงเทพฯ จะจดทะเบียนถึงหมวด ฆ ฮ ภายในเดือนตุลาคมนี้ จากนั้น จะนำป้ายทะเบียนรถแบบใหม่ที่ขึ้นต้นด้วยตัวเลข ตามด้วยตัวอักษร 2 ตัวออกมาใช้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง