ตร.เตรียมเรียกน้องสาว "ผู้ต้องหา" คดีค้าอาวุธสงคราม สอบปากคำเพิ่มเติม

อาชญากรรม
10 ต.ค. 55
07:27
141
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมเรียกน้องสาว "ผู้ต้องหา" คดีค้าอาวุธสงคราม สอบปากคำเพิ่มเติม

ตำรวจเตรียมเรียกน้องสาวของจ.ส.ต.ปริญญา มณีโคตม์ ผู้ต้องหาคดีค้าอาวุธสงคราม ซึ่งเป็นผู้เช่าห้องคนสุดท้ายเข้าสอบปากคำหลังพบเครื่องกระสุนอาวุธสงครามจำนวนมากห้องพักที่ย่านคันนายาว พร้อมส่งเลขรหัสทั้งหมดตรวจสอบว่าเป็นของราชการหรือไม่

พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับผู้เช่าทราบว่า มีนางสาวกนกนวรรณ มณีโคตม์ น้องสาวของจ่าสิบตำรวจปริญญา อดีตตำรวจซึ่งถูกจับในข้อหาค้าอาวุธสงครามเป็นผู้เช่าอยู่คนสุดท้าย มาสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับอาวุธที่พบหรือไม่

ขณะที่พนักงานสอบสวนได้มีการสอบปากคำนายบุญชูพุ่มเจริญ อดีตรองผู้ว่าราชการนครปฐม ระบุว่า ห้องพักดังกล่าว ได้ซื้อมาแล้วมอบหมายให้ นายยิ้ม คนสนิทเป็นผู้ดูแล และมีการเปิดให้เช่า และเท่าที่ทราบมีนางสาวกนกวรรณ ซึ่งทำงานเป็นแคดดี้เป็นผู้เช่าคนสุดท้าย

โดยตำรวจยืนยันว่าอาวุธสงครามที่พบ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทางการเมืองเมื่อปี 2553 และเชื่อว่าเป็นกลุ่มผู้ค้าอาวุธสงครามเท่านั้น เนื่องจากผู้ต้องหาที่ถูกจับได้พร้อมนายปริญญา รวม 6 คน ก็ให้การว่า อาวุธที่เป็นของกลางในคดีก่อนหน้านี้ มีไว้เพื่อซื้อขายกับประเทศเพื่อนบ้านตามแนวชายแดนของไทย พร้อมกันนี้ ได้ส่งเลขรหัสอาวุธไปตรวจสอบตามหน่วยงานต่างๆ เพื่อพิสูจน์ว่าเป็นของที่ถูกใช้ในราชการหรือไม่

สำหรับการพบอาวุธสงครามครั้งนี้มีพลเมืองพบเบาะแสและแจ้งตำรวจให้เข้าตรวจสอบภายในห้องพักของแฟลตเอื้ออาทร พื้นที่คันนายาว และจากการตรวจค้นพบหลักฐานเป็นเอกสารที่มีลายชื่อของจ่าสิบตำรวจปริญญา อยู่ในกล่อง ซึ่งขณะนี้จ.ส.ต.ปริญญาถูกควบคุมตัวภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครหลัง ถูกจับเมื่อเดือนเมษายนปี 2553

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง