บุรีรัมย์ หวังเล่นเกมรุกเก็บชัยชนะเหนือ กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ

กีฬา
6 พ.ค. 58
02:23
139
Logo Thai PBS
บุรีรัมย์ หวังเล่นเกมรุกเก็บชัยชนะเหนือ กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ

บุรีรัมย์ เน้นเกมรุกเพื่อชนะกว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ เพื่อความหวังในการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก

ฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ วันนี้ (6พ.ค.2558) เวลา 17.15 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดบ้านพบกว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ ที่ตกรอบไปแล้ว ซึ่งปราสาทสายฟ้า รั้งอันดับที่ 3 ของกล่ม มี 7 คะแนน เท่ากับรองจ่าฝูง กัมบะ โอซาก้า หากบุรีรัมย์ต้องการจะเข้ารอบต้องเอาชนะให้ได้เกมนี้ และลุ้นให้ กัมบะ ไม่ชนะ ซองนัม เอฟซี จ่าฝูงที่เข้ารอบไปแล้ว อเล็กซานเดอร์ กาม่า เปิดเผยว่า เกมนี้จะเล่นตามรูปแบบเพื่อ 3 คะแนน แต่กว่างโจวมาเล่นแบบไม่มีความกดดันเป็นงานยากอีกระดับของทีม ขณะที่นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร กระตุ้นลูกทีมให้เล่นอย่างเต็มที่ เพื่อโอกาสในการผ่านเข้ารอบของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
 
ส่วนความพร้อมของ กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ ที่มี คอสมิน คอนทรา คุมทีม จะไม่มี 3 นักเตะตัวหลังที่ติดโทษแบนทั้ง จาง เย่า ยุน กองหลังกัปตันทีม, เจียง จื่อ เผิง แบ็คซ้าย และฉาง เฟ่ย หยา กองหน้า ขณะที่ หลิว เตี่ยน จ๋อ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งไม่ได้เดินทางมาด้วย โดยทีมน่าจะมีการเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งลงสนามร่วมกับนักเตะมากประสบการณ์อย่าง มิเชล เอร์เรโร่ และ จาง ชัว อดีตนักเตะทีมชาติจีน
 
ส่วนของกลุ่มเอช คาร์ชิม่า แอนเลอร์ เปิดบ้านที่สนาม คาชิม่า เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม ที่ประเทศญี่ปุ่น พบกับ เอฟซี โซล จากเกาหลีใต้ ที่ต้องการ 3 คะแนน เพื่อการลุ้นเข้ารอบ นาทีที่ 8 เป็น คาชิม่า แอนท์เลอร์ ที่ได้ประตูนำก่อน 1-0 จาก ซูเฮอิ อากาซากิ นาทีที่ 36 เอฟซี โซล ตีเสมอเป็น 1-1 จาก ลี วอง ฮี นาทีที่ 51 เอฟซี โซล ได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จาก ออสม่า บาร์บ้า นาทีที่ 79 คาชิม่า แอนท์เลอร์ ได้ประตูตีเสมอ 2-2 จาก คากู ชิบาซากิ นาทีที่ 90 เอฟซี โซล ได้ประตูชัย 3-2 จาก เมาริซิโอ้ อเลจานโดร จบเกม เอฟซี โซล บุกมาเก็บ 3 คะแนน ไปได้ ทำให้มีเพิ่มเป็น 9 คะแนน เข้ารอบ น็อกเอ้าท์ ด้วยการเป็นที่ 2 ของกลุ่ม ส่วนคาชิม่า แอลท์เลอร์ มี 6 คะแนน จบเป็นอันดับสุดท้าย ขณะที่แชมป์กลุ่มเป็น กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ จาก จีน
 
อีกคู่ เป็นเกมในกลุ่มซี อัล ไฮลัล เป็นบ้านที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย พบกับ อัล ซาดด์ จาก กาตาร์ โดยทั้ง 2 ทีม ผ่านเข้ารอบไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งเกมนี้ เล่นเพื่อแย่งแชมป์กลุ่ม เท่านั้น นาทีที่ 20 เป็น อัล ไฮลัล ได้ประตูนำก่อน 1-0 จาก ยูเซฟ ซาเลม นาทีที่ 32 อัล ซาดด์ ได้ประตูตีเสมอ 1-1 จาก การยิงจุดโทษของ ฮาสเซ่น อัล ไฮดอส นาทีที่ 69 อัล ไฮลัล ได้ประตูชัย 2-1 จาก คาลิด อัล คาบี้ จบเกม อัล ไฮลัล เจ้าบ้านเป็นฝ่ายชนะ และเก็บเพิ่ม 3 คะแนน ในบ้าน ทำให้รวมเป็น 13 คะแนน เป็นแชมป์กลุ่ม ส่วนอัล ซาดด์ มี 10 คะแนน เป็นรองแชมป์กลุ่ม
 
กลุ่มจี ที่สนามซูวอน เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม ซูวอน ซัมซุง พบกับ ปักกิ่ง กัวอัน นาทีที่ 25 เป็น ปักกิ่ง กัวอัน ที่ได้ประตูนำก่อน 1-0 จาก เดยัน แดมยาโนวิช นาทีที่ 27 ซูวอน ตามตีเสมอ เป็น 1-1 จาก ลีโอ เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน โดย ซูวอน มี 11 คะแนน เท่ากับ ปักกิ่ง กัวอัน แต่ ปักกิ่ง มีเฮด ทู เฮด ที่ได้กว่า ในเกมที่ทั้งคู่พบกัน เลยทำให้ ปักกิ่ง เป็นแชมป์กลุ่ม ส่วน ซูวอน เป็นรองแชมป์กลุ่ม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง