"อภิสิทธิ์"ไม่หวันหวั่นหลังดีเอสไอ เตรียมตั้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่น

การเมือง
13 ต.ค. 55
07:33
67
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์"ไม่หวันหวั่นหลังดีเอสไอ เตรียมตั้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่น

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี แสดงความพร้อมที่จะชี้แจงข้อมูลข้อเท็จจริง โดยไม่รู้สึกหวั่นไหว หลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ เตรียมตั้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่น ตามคำสั่งของศาลอาญาคดีการเสียชีวิตของนายพัน คำกอง ขณะที่ช่วงเย็นวันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ยืนยันจะปราศรัยข้อมูลข้อเท็จจริงผู้อยู่เบื้องหลัง"ชายชุดดำ"ในเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง ปี 2553

ก่อนเดินทางไปร่วมกิจกรรมทางการเมืองที่จ.พิษณุโลก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร หรือในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า ไม่รู้สึกหวั่นไหวจากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เตรียมตั้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่น ร่วมกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ด้วยเหตุที่อ้างอิงถึงคำพิพากษาของศาลอาญา ในคดีการเสียชีวิตของนายพัน คำกอง จากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ เนื่องจากคาดการณ์และเชื่อว่าเป็นการตั้งธงล่วงหน้า เพื่อสร้างแรงกดหวังผลต่อการรับรองกฎหมายล้างผิดหรือนิรโทษกรรม

นายอภิสิทธิ์ ระบุด้วยว่า จะไม่ประมาทต่อข้อมูลข้อเท็จจริง โดยเตรียมพร้อมชี้แจงแล้ว ทั้งในแง่ปฏิบัติและข้อกฎหมาย ทั้งนี้เพื่อยืนยันถึงความถูกต้อง ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายรัฐมนตรี และในฐานะส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าช่วงเย็นวันนี้ จะร่วมปราศรัยชี้แจงกรณีชายชุดดำ โดยเตรียมเปิดเผยข้อมูลผู้อยู่เบื้องหลัง เพื่อท้าพิสูจน์รัฐบาลในการดำเนินการตามกฎหมาย

สำหรับกิจกรรมทางการเมืองวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์เตรียมเปิดเวทีปราศรัยภายใต้หัวข้อ"เดินหน้าผ่าความจริงใครบงการคนชุดดำ รับจ้างฆ่าประเทศไทย" โดยมีแกนนำร่วมปราศรัยเล่าเหตุการณ์ ผลกระทบ,มุมมองของประชาคมโลก,ความจริงของคนชุดดำ,ความรุนแรงที่เกิดขึ้น,ข้อเท็จจริงและการบิดเบือนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนั้นจะสรุปสาระสำคัญในรายงานของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป. ก่อนนายอภิสิทธิ์ จะปราศรัยเปิดใจกับเหตุการณ์ความรุนแรง ปี 2553 และเปิดตัวหนังสือความจริงไม่มีสี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง