พลุระเบิดในจ.พระนครศรีอยุธยา มีผู้เสียชีวิต 1 คน

ภูมิภาค
17 ต.ค. 55
05:11
167
Logo Thai PBS
พลุระเบิดในจ.พระนครศรีอยุธยา มีผู้เสียชีวิต 1 คน

ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาเกิดเหตุพลุไฟระเบิดภายในบ้านพัก ตำบลสวนพริก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำให้เจ้าของบ้านเสียชีวิต 1 คน และผู้อาศัยอยู่ใกล้เคียงบาดเจ็บอีก 3 คน

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเหตุพลุไฟระเบิดในพื้นที่หมู่ที่1 ตำบลสวนพริก อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีผู้เสียชีวิต 1 คน คือ นางอุไร มีมุกจิต อายุ 67 ปี และมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 3 คน

สอบสวนเบื้องต้นคาดว่าก่อนเกิดเหตุนางอุไรซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านเพียงลำพัง กำลังลักลอบผลิตพลุไฟที่รับจากโรงงาน คาดว่า อาจเกิดประกายไฟกระเด็นไปถูกพลุหรือดินปืนที่ใช้ในการผลิต ทำให้เกิดระเบิดขึ้นจนนางอุไรเสียชีวิต และบ้านไม้ที่ปลูกติดกันพังเสียหายอีก 2 หลัง จนคนในบ้านได้รับบาดเจ็บไปด้วย ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเหตุระเบิดให้ชัดเจนอีกครั้ง

ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องระบุว่า ปัจจุบันจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีโรงงานผลิตพลุที่ได้รับอนุญาต 20 แห่ง อยู่ในความดูแลของอุตสาหกรรมจังหวัด ส่วนผู้ผลิตรายย่อยต้องขออนุญาตจากทางอำเภอ และมีสถานที่ห่างเพียงชุมชน 200 เมตร แต่ที่ผ่านมาชาวบ้านมักลักลอบทำแบบไม่ได้มาตรฐาน ทำให้เกิดเหตุพลุระเบิดบ่อยครั้ง

จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเคยเกิดเหตุพลุระเบิดในลักษณะเดียวกันมาแล้วหลายครั้ง โดยเฉพาะเมื่อปี 2547 ในตำบลบ้านเกาะ อำเภอพระนครศรีอยุธยา ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 14 คน และปีที่ผ่านมาในพื้นที่เดียวกันก็เกิดเหตุพลุระเบิดมีผู้เสียชีวิต 3 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง