จนท.ปิดล้อมพื้นที่อ.ระแงะ จ.นราธิวาส หาตัวแกนนำอาร์เคเค หลังได้รับรายงาน

ภูมิภาค
17 ต.ค. 55
07:30
96
Logo Thai PBS
จนท.ปิดล้อมพื้นที่อ.ระแงะ จ.นราธิวาส หาตัวแกนนำอาร์เคเค หลังได้รับรายงาน

เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารพรานในจ.ยะลา ขณะออกลาดตระเวนในพื้นที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ส่วนที่จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่เปิดยุทธการกดดันกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ โดยปิดล้อมหมู่บ้านใน ต.ตันหยงลิมอ หลังสืบทราบว่า ใช้เป็นแหล่งซุกซ่อนตัวและอาวุธ

กำลังทหารพรานกว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่หมู่ 7 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ทั้งทางภาคพื้นและทางอากาศ พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 45 อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ระบุว่า การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังได้รับรายงานว่าเป็นแหล่งซุกซ่อนตัวและอาวุธของแกนนำของกลุ่มอาร์เคเค ระดับสั่งการ 3 คน คือ นายอับดุลมานะ ซามา, นายอารียะ ตีงี และนายอับดุลฮากิม ปูต๊ะ ที่เคยก่อคดีความมั่นคงในพื้นที่ของสามจังหวัดมาแล้วหลายครั้ง และมีหมายจับอีกหลายคดีที่เตรียมวางแผนก่อเหตุอีก โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นและทำประวัติบุคคลต้องสงสัยไว้

การปฏิบัติการครั้งนี้เป็นหนึ่งในยุทธการเชิงรุกของเจ้าหน้าที่ เพื่อกดดันกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบก่อนที่จะออกมาก่อเหตุ แต่จากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ ไม่พบตัวแกนนำทั้งสามคน คาดว่า จะไหวตัวหลบหนีไปได้ก่อนเจ้าหน้าที่จะเดินทางเข้าไปถึง เจ้าหน้าที่ยังมีเป้าหมายอีกหลายจุดที่จะดำเนินการปิดล้อมและตรวจค้น

ส่วนที่จ.ยะลา เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารพราน ขณะออกลาดตระเวณพื้นที่บริเวณถนนสายบันนังดามากับบ้านลูโบะบันยัง ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 1 นาย ตรวจสอบพบมีการจุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ เจ้าหน้าที่ได้ประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบเพิ่มเติม เนื่องจากบริเวณดังกล่าว เคยเกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารและตำรวจมาแล้วหลายครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง