"เฉลิม"หนุน"ดีเอสไอ"ตั้งรางวัลนำจับชายชุดดำ

การเมือง
18 ต.ค. 55
08:19
70
Logo Thai PBS
"เฉลิม"หนุน"ดีเอสไอ"ตั้งรางวัลนำจับชายชุดดำ

รองนายกฯหนุนดีเอสไอตั้งรางวัลผู้ให้เบาะแสนำจับชายชุดดำ 1 ล้านบาท ในคดีมีผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมของนปช.ปี 53

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ตั้งรางวัลผู้ให้เบาะแสนำจับชายชุดดำจำนวน 1,000,000 ล้านบาท ในคดีมีผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช.ว่า เป็นเรื่องที่ดี เป็นแรงจูงใจให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติกับการมอบเงินให้กับผู้แจ้งเบาะแส

แต่ปัญหาขณะนี้คือมีชายชุดดำจริงหรือไม่ เพราะข้อมูลชายชุดดำมาจากคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติหรือ คอป.แต่ในขณะที่การไต่สวนของศาลคดีนายพัน คำกอง คนขับแท็กซี่นปช.ที่เสียชีวิตเกิดการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐตามคำสั่งของศอฉ.

ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่าขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นตอนการผลักดัน พ.ร.บ.ปรองดอง เพราะยังรับหน้าที่หลายโครงการ อาทิ โครงการรับจำนำข้าวและการปราบปรามยาเสพติด ทั้งนี้ เชื่อประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้มองว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีผิด แต่มองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากคณะปฏิวัติมากกว่าพร้อมกันนี้ยืนยันว่า รัฐบาลมีเสถียรภาพมั่นคง

ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรียังคงย้ำว่า ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี ส่วนตัวไม่พร้อมดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพราะการเป็นรองนายกรัฐมนตรีก็ดีอยู่แล้ว อีกทั้งก็เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยมาแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง