บริษัทนำเที่ยวร้อง ปคบ.หลังพีซีแอร์ระงับการบินไม่มีกำหนด

อาชญากรรม
20 ต.ค. 55
14:04
116
Logo Thai PBS
บริษัทนำเที่ยวร้อง ปคบ.หลังพีซีแอร์ระงับการบินไม่มีกำหนด

บริษัทนำเที่ยวเข้าร้องเรียนกับตำรวจ ปคบ.เนื่องจากสายการบินพีซีแอร์ประกาศหยุดบิน ทำให้ผู้ที่ซื้อทัวร์ไปกับสายการบินแห่งนี้ไม่สามารถเดินทางกลับไทยได้อีกประมาณ 600 คน

บริษัทนำเที่ยวกว่า 20 บริษัท เข้าหารือร่วมกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) และโฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เนื่องจากสายการบินพีซีแอร์ประกาศยกเลิกการบินชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนด ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่า บริษัท สกายเจ็ท จำกัด ที่เกาหลีใต้ ซึ่งเป็นผู้แทนการค้าที่สายการบินแต่งตั้งขึ้น ไม่ให้ความร่วมมือเรื่องการเดินทางทำให้ไม่สามารถทำการบินได้

นายธนาพัชร เงาจินดา เจ้าของบริษัทหนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ต้องการความชัดเจนจากสายการบินพีซีแอร์ เนื่องจากบริษัทนำเที่ยวของตัวเอง และหลายบริษัทมีลูกค้าจองตั๋วไปเกาหลีใต้ถึงเดือนธันวาคม และได้โอนเงินค่าธรรมเนียมไปทั้งหมดแล้ว เมื่อเกิดปัญหาดังกล่าว ทำให้ทางบริษัทต้องยกเลิกลูกค้าทั้งหมดก่อให้เกิดความเสียหายต่อธุรกิจนำเที่ยว

ทั้งนี้มีรายงานว่า ยังมีคนไทยที่ซื้อทัวร์และเดินทางไปกับสายการบินพีซีแอร์ได้ตกค้างอยู่ที่เกาหลีใต้อีกประมาณ 600 คน ซึ่งในขณะนี้ยังไม่สามารถเดินทางกลับไทยได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง