สธ.-ตร.บุกตรวจสถานพยาบาลย่านดอนเมืองเปิดบริการโดยไม่มีใบอนุญาต

สังคม
21 ต.ค. 55
11:03
133
Logo Thai PBS
สธ.-ตร.บุกตรวจสถานพยาบาลย่านดอนเมืองเปิดบริการโดยไม่มีใบอนุญาต

กระทรวงสาธารณะสุขและตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี เข้าตรวจสอบสถานที่ที่เปิดให้บริการรักษาพยาบาลย่านดอนเมืองและสรงประภาหลังพบข้อมูลว่ามีการเปิดสถานพยาบาลโดยไม่มีใบอนุญาต

เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขร่วมกับตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี เข้าตรวจค้นคลีนิคเวชกรรม ในย่านดอนเมืองและสรงประภาจำนวน 4 แห่ง ประกอบด้วย สีกันการแพทย์ สหคลินิกสรงประภาการแพทย์ ศิริสุขการแพทย์และพร้อมแพทย์คลีนิก หลังพบข้อมูลทั้งสี่แห่งมีความผิดเกี่ยวกับการเปิดสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงบางแห่งมียังลักลอบขายยาที่มีส่วนผสมของซูโดอีเฟดรีน

โดยจากการตรวจสอบพบว่า สหคลินิกสรงประภาการแพทย์และพร้อมแพทย์คลินิก ไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานพยาบาลจึงแจ้งข้อหา เปิดสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้ยังพบว่า คลินิคทั้ง 4 แห่ง ไม่มีแพทย์วิชาชีพทำงานอยู่ และผู้ที่ทำการตรวจรักษาก็ไม่สามารถนำใบประกอบโรคศิลปะมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ จึงแจ้งข้อหา ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึง พบชื่อนายแพทย์คนหนึ่งมีการเซ็นต์ใบรับรองแพทย์ทิ้งไว้ให้สำหรับผู้ป่วย โดยไม่ได้เข้ามาทำการรักษา จึงเตรียมเสนอให้แพทยสภาพิจารณาความผิดนี้ รวมถึงมีการแจ้งข้อหาปลอมแปลงใบรับรองแพทย์เพิ่มเติมกับคลินิคด้วย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง