พบเบาะแสแนวร่วมที่ก่อเหตุรุนแรง จ.นราธิวาส จากวงจรปิด

ภูมิภาค
24 ต.ค. 55
02:05
61
Logo Thai PBS
พบเบาะแสแนวร่วมที่ก่อเหตุรุนแรง จ.นราธิวาส จากวงจรปิด

เกิดเหตุลอบยิงคนงานตัดไม้ยางพาราในจังหวัดปัตตานีเสียชีวิตวานนี้ (23 ต.ค.) ขณะที่ตำรวจภูธรตากใบ จังหวัดนราธิวาส เร่งติดตามตัวแนวร่วม 4 คนที่ก่อเหตุกราดยิงตำรวจน้ำ เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม หลังภาพวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุได้อย่างชัดเจน

เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวแนวร่วม 4 คน จากภาพวงจรปิดที่สามารถบันทึกได้ ขณะที่ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน พร้อมปืน และระเบิดขว้าง เพื่อมาก่อเหตุซุ้มโจมตีตำรวจน้ำ ที่ท่าเทียบเรืออำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เมื่อคืนวันที่ 20 ตุลาคม ก่อนที่ผู้ก่อเหตุอีกกลุ่มจะขับรถยนต์มาคอยประกบเป็นกำลังสนับสนุน แต่ถูกเจ้าหน้าที่ยิงตอบโต้ ทำให้ทั้งสี่คนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบที่มาของรถ และได้ประสานไปยังทุกพื้นที่ เพราะคาดว่า ผู้ก่อเหตุส่วนหนึ่งที่ถูกเจ้าหน้าที่ยิงตอบโต้ได้รับบาดเจ็บอาจเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดนิติวิทยาศาสตร์ ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เข้าตรวจรถยนต์ 2 คัน ที่ถูกนำมาก่อเหตุลอบวางระเบิดในโรงแรมตาบาพลาซ่า อำเภอตากใบ เพื่อรวบรวมหลักฐาน เบื้องต้นพบว่า รถยนต์โตโยต้าหมายเลขทะเบียน 2558 ยะลา ถูกปล้นมาจากอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ส่วนรถยนต์หมายทะเบียน กบ5960 สงขลา ถูกปล้นมาจาก อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส

เหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นต่อเนื่องในอำเภอตากใบ ทำให้วันนี้ตำรวจน้ำอำเภอตากใบ และตำรวจน้ำของมาเลเซีย ได้ร่วมลาดตะเวนในแม่น้ำโกลก อำเภอตากใบ เพื่อรักษาความสงบ โดยเฉพาะในวันครบรอบ 8 ปี เหตุการณ์ตากใบในวันที่ 25 ตุลาคม

ส่วนที่จังหวัดปัตตานี เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (23 ต.ค.) นายบือราหัม เงาะแง อาชีพตัดไม้ยางพารา ถูกยิงเสียชีวิตขณะนำไม้มาส่งที่โรงงานรับซื้อไม้ยางพารา หมู่ 4 บ้านระแวง อำเภอยะรัง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นการสอบสวนอาจเป็นเรื่องส่วนตัว หรือ การสร้างสถานการณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง