อดีตดาบตำรวจสน.ประชาชื่นสารภาพได้ค่าจ้างขนยาบ้าครั้งละ 1-2 ล้านบาท

อาชญากรรม
24 ต.ค. 55
12:29
184
Logo Thai PBS
อดีตดาบตำรวจสน.ประชาชื่นสารภาพได้ค่าจ้างขนยาบ้าครั้งละ 1-2 ล้านบาท

อดีตตำรวจสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่นผู้ต้องหาคดีขนยาบ้ากว่า 1,000,000 เม็ด ที่หลบหนีการจับกุมเมื่อวันที่ 21 ต.ค.เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว พร้อมสารภาพว่า ได้รับการชักชวนจากเพื่อนซึ่งเป็นอดีตตำรวจให้ขนยาเสพติด โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 1 - 2 ล้านบาท

ด.ต.มนัส เสือโพธิ์ อดีตผู้บังคับหมู่งานจราจรสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น ผู้ต้องหาคดีขนยาบ้ากว่า 1,200,000 เม็ด และยาไอซ์ 5 กิโลกรัม ซึ่งหลบหนีการจับกุมที่ อ.งาว จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา ถูกตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 ควบคุมตัวไปสอบสวน หลังเข้ามอบตัวในพื้นที่ จ.ลำปาง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และถูกนำตัวไปสอบสวนที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล กรุงเทพมหานคร

ด.ต.มนัส สารภาพว่า ถูกชักชวนจากเพื่อนอดีตตำรวจ สังกัดสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น ให้ขนยาเสพติด โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 1 - 2 ล้านบาท และได้ทำมานาน 2 ปี

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า จะแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และเตรียมส่งตัวให้สถานีตำรวจภูธรงาว จ.ลำปาง ไปดำเนินคดี พร้อมขยายผลถึงขบวนการนี้ ว่ามีตำรวจหรือบุคคลใดเข้าไปเกี่ยวข้อง

ขณะเดียวกัน ตำรวจภูธรกำแพงเพชร และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 6 เข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัยว่า เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดของ ด.ต.มนัส ใน ต.เทพนคร อ.เมือง พร้อมยึดสมุดบัญชีธนาคารของผู้ต้องสงสัย ไปตรวจสอบเส้นทางการเงิน

ส่วนที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้ประสานตำรวจจังหวัดในสังกัด เพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่

โดยเฉพาะการตั้งจุดสกัดบนถนนสายหลักและสายรองเพื่อป้องกันการขนยาเสพติดเข้าสู่จังหวัดพื้นที่ชั้นใน พร้อมตรวจสอบพฤติกรรมของตำรวจที่อาจเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด รวมถึงเพิ่มมาตรการออกลาดตระเวนตามแนวชายแดนให้มากขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง