แกะรอยขบวนการค้ายาเสพติดข "ด.ต.มนัส" และ พวก

อาชญากรรม
24 ต.ค. 55
14:04
167
Logo Thai PBS
แกะรอยขบวนการค้ายาเสพติดข "ด.ต.มนัส" และ พวก

ดาบตำรวจสังกัดสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่นเข้ามอบตัวแล้วตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังตกเป็นผู้ต้องหาลักลอบขนยาบ้ากว่า 1,000,000เม็ด และ หลบหนีการไล่ล่าของชุดตำรวจในพื้นที่ลำปางนานถึง 3 วัน ขณะที่ ป.ป.ส.ได้ติดตามยึดทรัพย์เครือข่ายของกลุ่มค้ายาเสพติดกลุ่มนี้รวมมูลค่ากว่า 70 ล้านบาท พร้อมเตรียมขยายผลผู้อยู่เบื้องหลังเครือข่ายนี้ต่อไป

 

<"">
 
<"">

ทองรูปพรรณหลายรายการ และ โฉนดที่ดินเป็นเพียงส่วนหนึ่งของทรัพย์สินที่ชุดสืบสวนยึดได้จากการตรวจค้นภายในห้องพักและบ้านพักของ ด.ต.มนัส เสือโพธิ์ ซึ่งเข้ามอบตัวกับตำรวจเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ตำรวจสถานีตำรวจภูธรงาว และ ภูธรจังหวัดลำปางปฏิบัติไล่ล่า ด.ต.มนัส หลังร่วมกับพวกลักลอบขนยาบ้า 1,200,000 เม็ด และ ยาไอซ์ 5 กิโลกรัม โดยเมื่อถึงด่านตรวจยาเสพติดนาแก อำเภองาว จึงขับรถหลบหนี แต่ตำรวจเห็นจึงขับติดตามทำให้รถที่ ด.ต.มนัส เป็นผู้ขับชนกับรถของประชาชน จากนั้น ด.ต.มนัส จึงจี้ชิงรถจักรยานยนต์หลบหนีแล้วจึงนำไปจอดที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ขณะที่ตำรวจสามารถจับนายฐิติ เพ็งสุข หนึ่งในผู้ต้องหารับสารภาพว่า ตัวเป็นผู้ขับรถยนต์ชุดแรกเพื่อตรวจสอบด่านของตำรวจ หากมีด่านจะโทรศัพท์แจ้ง ด.ต.มนัส

ขณะที่ ด.ต.มนัส ยอมรับว่า ได้ลักลอบขนยาเสพติดมาแล้ว 2 ปี โดยตัวเองจะมีหน้าที่ในการขับรถจากภาคเหนือลงมากรุงเทพฯซึ่งทุกครั้งที่ชุดตรวจสอบพบด่านตรวจจะจอดรถพักข้างทางก่อน และ เมื่อตรวจสอบจนแน่ใจจึงเดินทางอีกครั้ง

สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส. ระบุว่า เบื้องต้นได้อายัดทรัพย์ของเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้รวมกว่า 77 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นในชื่อของ ด.ต.มนัส เกือบ 21 ล้านบาท, ด.ต.ประทิน ทวยภา อดีตตำรวจสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น และภรรยา กว่า 26 ล้านบาท, นายสถิตและ นางบัวไข แสงหล้า กว่า 26 ล้านบาท , นายธิติ เกือบ 5 ล้านบาท ส่วนนายสุเทพ และ นางระพิณ คำแฝง อยู่ระหว่างตรวจสอบทรัพย์สินที่อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งตำรวจภูธรภาค 5 ได้ออกหมายจับไว้หมดแล้ว

ขณะที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยกับผู้บังบัญชาของ ด.ต.มนัส ตั้งแต่ระดับ รองสารวัตร และ สารวัตรว่า มีการบกพร่องและปล่อยปละละเลยให้ผู้ใต้บังคับบัญชากระทำความผิดทางอาญาหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง