คนร้ายยิงปะทะ เจ้าหน้าที่ ถูกวิสามัญฯ 1 คน ในอำเภอบาเจาะ

ภูมิภาค
25 ต.ค. 55
02:05
134
Logo Thai PBS
คนร้ายยิงปะทะ เจ้าหน้าที่ ถูกวิสามัญฯ 1 คน ในอำเภอบาเจาะ

เกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดใส่จุดตรวจตำบลไพรวัน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เมื่อช่วงค่ำ และในเวลาไล่เลี่ยกันในอำเภอบาเจาะ เจ้าหน้าที่ยิงปะทะกับคนร้าย เบื้องต้นคนร้ายเสียชีวิต 1 คน

เจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมคนร้าย ระหว่างการเข้าปิดล้อมพื้นที่ บ้านปาลุกาแปเราะ ตำบลปาลุกาสาเมาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบชื่อและประวัติผู้เสียชีวิต พร้อมนำปืนขนาด 11 มิลลิเมตร ของคนร้ายที่ตกในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบว่าเคยนำมาใช้ก่อเหตุหรือไม่ ก่อนหน้านี้มีคำเตือนให้ระมัดระวังการก่อเหตุร้าย เนื่องในโอกาสครบรอบ 8 ปีเหตุการณ์สลายการชุมที่อำเภอตากใบ ซึ่งจะครบกำหนดในวันนี้ (25 ต.ค.)

ส่วนที่อำเภอตากใบ กำลังตำรวจ, ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดนราธิวาส ได้เพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดบนถนนเกือบทุกเส้น หลังเกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดใส่ป้อมจุดตรวจตำบลไพรวัน อำเภอตากใบ เมื่อช่วงค่ำ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบความเสียหายได้ เพราะเกรงว่าคนร้ายจะก่อเหตุลวงเจ้าหน้าที่ก่อนจะจุดฉนวนระเบิดซ้ำ

ขณะที่บรรยากาศทั่วไปบริเวณชายแดนบ้านตาบา อำเภอตากใบ ตลอดทั้งวันมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพราะมีแรงงานไทยในประเทศมาเลเซียจำนวนมากทยอยเดินทางกลับประเทศ เพื่อมาเฉลิมฉลองในเทศกาลฮารีรายอฮัจยีในวันศุกร์นี้ แต่ความไม่มั่นใจหลังเกิดเหตุรุนแรง 8 จุด เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ทำให้หลายคนเปลี่ยนไปใช้ด่านอำเภอสุไหงโก-ลก เข้ามาในประเทศแทนด่านบ้านตาบา

ด้านด่านตรวจคนเข้าเมือง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มกำลังดูแลเป็นพิเศษ เพราะมีแรงงานไทยเดินทางกลับบ้านจากประเทศมาเลเซียจำนวนมาก เช่นเดียวกับคิวรถตู้โดยสารระหว่างประเทศ ที่มีผู้โดยสารมาใช้บริการหนาแน่น นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ตั้งด่านตรวจทั่วเมือง เพื่อสกัดกั้นรถยนต์ต้องสงสัยที่คนร้ายปล้นแล้วนำไปประกอบระเบิด 11 คัน ซึ่งอาจถูกเคลื่อนย้ายนำมาก่อเหตุในช่วงนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง