ชาวมุสลิมในพื้นที่ 5 จว.ใต้ร่วมพิธีกิจกรรมเนื่องในวันฮารีรายอ

ภูมิภาค
26 ต.ค. 55
12:50
100
Logo Thai PBS
ชาวมุสลิมในพื้นที่ 5 จว.ใต้ร่วมพิธีกิจกรรมเนื่องในวันฮารีรายอ

ชาวมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมเทศกาลวันฮารีรายอ อีดิลอัฎฮา หรือ รา ยอฮัจยี ทำให้ร้านค้าในพื้นที่ต่างปิดร้าน เพราะผู้ประกอบการส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิมเดินทางไปร่วมพิธีกรรมทางศาสนา

ร้านค้าในย่านตัวเมืองจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และ อีก 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ซึ่งส่วนใหญ่เจ้าของเป็นชาวมุสลิม ต่างปิดร้านเพื่อไปร่วมพิธีในช่วงเทศกาลวันฮารีรายอ อีดิลอัฎฮาหรือ รา ยอ ฮัจยี เช่นเดียวกับบริเวณหน้าสถานกงสุลอินโดนีเซีย ประจำจังหวัดสงขลา ชาวอินโดนีเซีย ที่อยู่ในจังหวัดสงขลา และ จังหวัดใกล้เคียง เดินทางไปร่วมทำพิธีละหมาดรายอ

ในปีนี้มีชาวอินโดนีเชียซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของสถานกงสุล และ นักศึกษา ที่กำลังศึกษาในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เข้าร่วมละหมาดจำนวนมาก ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย มีการเพิ่มกำลังจากรอบนอกตัวเมืองของพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าไปเสริมในพื้นที่ย่านชุมชนต่าง ๆ

ส่วนตัวเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ผู้บัญชาการตำรวจภาค 9 ส่งตำรวจชุดเฉพาะกิจจากหน่วยปฏิบัติการพิเศษเข้าไปเสริมกำลัง เพื่อป้องกันการก่อเหตุไม่สงบ และ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง