จนท.อุทยานฯทับลาน ปราจีนบุรี ตรวจยึดไม้พะยูงแปรรูปกว่า 100 ท่อน

ภูมิภาค
27 ต.ค. 55
02:43
64
Logo Thai PBS
จนท.อุทยานฯทับลาน ปราจีนบุรี ตรวจยึดไม้พะยูงแปรรูปกว่า 100 ท่อน

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน จังหวัดปราจีนบุรี ตรวจยึดไม้พะยูงแปรรูปกว่า 100 ท่อนจากขบวนการลักลอบตัดไม้มูลค่าหลายสิบล้านบาท ขณะที่เจ้าหน้าที่จังหวัดพังงา สนธิกำลังเข้าตรวจยึดพื้นที่บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติเขาทอย และป่านางหงส์

เจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพังงา สนธิกำลังกว่า 200 นาย ตัดต้นปาล์มน้ำมัน และต้นยางพารา ภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติเขาทอย และป่านางหงส์ ตำบลบางเตย อำเภอเมือง หลังพบว่ามีการบุกรุกเนื้อที่เกือบ 100 ไร่ เพื่อใช้เป็นพื้นที่การเกษตร

ส่วนนายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน ตรวจสอบสภาพไม้พะยูงแปรรูปกว่า 100 ท่อน หลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ พบไม้ทั้งหมดในตำบลกระชาย ตำบลลำเพียก ตำบลครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ก่อนจะยึดไปเก็บรักษาไว้ที่อุทยานแห่งชาติทับลาน จังหวัดปราจีนบุรี

หัวอุทยานแห่งชาติทับลาน กล่าวว่า ขณะนี้พบว่าขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงจากพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปลี่ยนเส้นทางมาลักลอบตัดไม้พะยูงในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้มงวดตรวจสอบ ซึ่งการตรวจยึดครั้งนี้พบว่ามีการแปรรูปไม้ทั้งหมดเพื่อเตรียมนำออกจากป่าคิดเป็นมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง