ตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาก่อเหตุรุนแรงในอ.ตากใบ

ภูมิภาค
27 ต.ค. 55
07:50
112
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาก่อเหตุรุนแรงในอ.ตากใบ

เจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัยตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อดูแลประชาชนที่ออกมาท่องเที่ยว ในเทศกาลฮารีรายอ ขณะที่ตำรวจภูธรอ.ตากใบ จ.นราธิวาส เตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุรุนแรง 8 จุดในอำเภอตากใบ เมื่อคืนวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา และเมื่อช่วงเช้าได้เกิดเหตุชาวสวนยางพาราเหยียบกับระเบิดได้รับบาดเจ็บที่อ.เมือง จ.นราธิวาส

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจที่เกิดเหตุภายในสวนยางพารา บ้านไม้งาม ต.บางปอ อ.เมืองนราธิวาส หลังนายเวียง บุญอินทร์สุข เจ้าของสวน เหยียบระเบิดแบบกับดักบรรจุใส่กระป๋องที่มีผู้นำมาวางไว้ใต้ต้นยางพารา จนได้รับบาดเจ็บที่ขาทั้งสองข้าง ขณะนี้ถูกนำส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์แล้ว ส่วนความคืบหน้าคดีกราดยิงและลอบวางระเบิด 8 จุด ในอ.ตากใบ เมื่อคืนวันที่ 20 ต.ค. ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งสอบปากคำผู้เสียหาย และผู้เห็นเหตุการณ์ โดยนำภาพวงจรปิดที่สามารถบันทึกพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ 4 คน ที่กราดยิงที่ทำการสถานีตำรวจน้ำ อำเภอตากใบ มาเปรียบเทียบกับแฟ้มประวัติของแนวร่วม

พ.ต.อ.เสน่ห์ จรรยาสถิต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรตากใบ เชื่อว่า จะสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาได้ในเร็ววันนี้ ขณะที่ การรักษาความปลอดภัยตามสถานที่ต่างๆ ของอ.ตากใบ ยังเป็นไปอย่างเข้มงวด เพราะวันนี้ มีชาวไทยมุสลิมจำนวนมากเดินทางออกมาท่องเที่ยว และจับจ่ายซื้อของในเทศกาลฮารีรายอฮัจยี ขณที่ในจ.ยะลา ชาวบ้านส่วนใหญ่เลือกที่จะเดินทางไปพบญาติมิตร และรับประทานอาหารร่วมกัน โดยนำเนื้อจากพิธีเชือดสัตว์พลีต่อพระผู้เป็นเจ้า หรือ กุรบาน มาประกอบอาหาร และแจกจ่ายให้เพื่อนบ้าน

ส่วนที่จ.สงขลาบรรยากาศตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มีนักท่องเที่ยว ซึ่งเดินทางจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่นเดียวกับด่านชายแดนวังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและมาเลเซีย ออกมาจับจ่ายซื้อของ โดยเฉพาะแรงงานไทยที่ทำงานในฝั่งมาเลเซีย ออกมาซื้อของ เพื่อนำกลับไปประเทศมาเลเซีย หลังสิ้นสุดเทศกาลฮารีรายอ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง