ปชช.ทยอยเดินทางชมบั้งไฟพญานาค จ.หนองคาย คาดเงินสะพัด 100 ล้าน

ภูมิภาค
29 ต.ค. 55
11:41
66
Logo Thai PBS
ปชช.ทยอยเดินทางชมบั้งไฟพญานาค จ.หนองคาย คาดเงินสะพัด 100 ล้าน

การเตรียมชมปรากฎการณ์บั้งไฟพญานาคในอำเภอโพนพิสัย และอำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้(30 ต.ค.) มีนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเข้าพักในจังหวัดหนองคายอย่างคึกคัก ทำให้โรงแรมที่พักกว่า 4,500 ร้อยห้อง ถูกจองเต็มแล้วทั้งหมด คาดว่าจะมีเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากเริ่มทยอยเข้าสู่ตัวเมืองหนองคาย ก่อนจะเดินทางไปชมปรากฎการณ์บั้งไฟพญานาค ในอำเภอโพนพิสัย และอำเภอรัตนวาปี ในวันพรุ่งนี้(30 ต.ค.) ซึ่งเป็นจุดที่เกิดบั้งไฟพญานาคมากที่สุด ทำให้ถนนหลายสายเริ่มมีการจราจรคับคั่ง

นางสาวนฤมล รักษาภักดี อุปนายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย บอกว่า ปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วประมาณร้อยละ 40 โรงแรมในจังหวัดหนองคายกว่า 4,500 ห้อง ถูกจองจนเต็ม ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาตม ถึง1 พฤศจิกายน และคาดว่า จะมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท

สำหรับการเดินทางกลับหลังจากชมบั้งไฟพญานาคสามารถเลี่ยงไปใช้เส้นทาง อำเภอโพนพิสัย มุ่งหน้าไปยัง อำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย เข้าสู่อำเภอสร้างคอม จังหวัดอุดรธานีหรือใช้เส้นทาง อำเภอโพนพิสัย มุ่งหน้าไป อำเภอสร้างคอม และ อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำเส้นทาง และอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง เพื่อลดปัญหาการการจราจรที่แออัดและลดอุบัติเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง