ผู้จำหน่ายวัตถุมงคล แจง"อ.หนู กันภัย"ไม่ได้ยักยอกเงินบริจาคสร้างพระหลวงปู่ทวด

ภูมิภาค
30 ต.ค. 55
06:41
421
Logo Thai PBS
 ผู้จำหน่ายวัตถุมงคล แจง"อ.หนู กันภัย"ไม่ได้ยักยอกเงินบริจาคสร้างพระหลวงปู่ทวด

ปัญหาความขัดแย้งเรื่องเงินจัดสร้างพระหลวงปู่ทวด ระหว่าง เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ จังหวัดเชียงใหม่ และอาจารย์หนู กันภัย วันนี้(30 ต.ค.) มีการชี้แจงจากผู้จัดจำหน่ายวัตถุมงคลถึงรายได้ และส่วนแบ่ง พร้อมยืนยัน ยอดเงินที่ได้ไม่ถึง 300 ล้านบาท

นายภุชงค์ สิริธัญผล นำเอกสารยอดเงินบริจาคและรายได้จากการให้เช่าวัตถุมงคลเพื่อนำไปจัดสร้าง พระหลวงปู่ทวด วัดแม่ตะไคร้ จังหวัดเชียงใหม่ชี้แจง หลังมีกรณีพระใบฎีกาเทียนชัย สุภัทโท เจ้าอาวาส วัดแม่ตะไคร้ เข้าร้องเรียนต่อ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ให้ตรวจสอบ นายสมพงษ์ กันภัย หรือ อาจารย์หนู กันภัย เจ้าสำนักสักยันต์ฐานยักยอกเงินบริจาค

นายภุชงค์ บอกว่าประมาณ ปี 2552 อาจารย์หนู ได้ชักชวนให้นำเหรียญยันต์ 5 แถวไปช่วยประชาสัมพันธ์ โดยบอกว่า จะ นำเงินบริจาคสร้างพระหลวงปู่ทวดที่วัดแม่ตะไคร้ จึงมีการตกลงว่าจะให้เช่าเหรียญยันต์ 5 แถวในราคา 999 บาท และ นำเงินแบ่งให้อาจารย์หนู 500 บาท ซึ่งอาจารย์หนูได้นำเงินรายได้บริจาคให้ทางวัดตั้งแต่ปี 2552 ถึงปัจจุบัน แต่ต่อมาได้หยุดบริจาคเงินให้ทางวัด เนื่องจากเห็นว่าทางวัดไม่ได้นำเงินไปก่อสร้างพระหลวงปู่ทวดตามวัตถุประสงค์

นายภุชงค์ ยังยืนยันว่า ตัวเงินไม่ถึง 300 ล้านบาท ตามที่พระไบฎีกาเทียนชัย สุภัทโท อ้าง โดยบอกว่า ยอดเงินทั้งหมดน่าจะประมาณ 110 ล้านบาท เท่านั้น

กรณีนี้พระใบฏีกาเทียนชัยสุภัทโท เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ เข้าร้องเรียน ที่ดีเอสไอ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมขอให้ตรวจสอบ อาจารย์หนู โดยบอกว่า เนื่องจากมีหนังสือทวงถาม มาจากสำนักพระพุทธศาสนา กรณีการก่อสร้างล่าช้า จึงได้มีการติดต่อไปยังอาจารย์หนู เพื่อให้โอนเงินบริจาคมาก่อสร้างองค์พระให้แล้วเสร็จ ซึ่งทางอาจารย์หนูกลับโอนเงินมาให้เพียง 19 ล้านบาท เท่านั้น โดยเจ้าอาวาสเชื่อว่าเงินบริจาคและรายได้มีกว่า 300 - 400 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง