จนท.เข้าเก็บกู้ระเบิด 2 จุด ในนราธิวาส เชื่อเป็นการสร้างสถานการณ์

ภูมิภาค
4 พ.ย. 55
12:52
76
Logo Thai PBS
จนท.เข้าเก็บกู้ระเบิด 2 จุด ในนราธิวาส เชื่อเป็นการสร้างสถานการณ์

เจ้าหน้าที่เข้าเก็บกู้ก่อนระเบิด ที่ผู้ก่อเหตุนำระเบิดมาวางไว้ในอำเภอจะแนะ อีก 2 จุด แต่ชาวบ้านพบเห็นจึงแจ้งก่อนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อนระเบิดจะทำงาน

เจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์ วัตถุต้องสงสัยถูกนำไปวางไว้ที่คอสะพานบ้านดุซงญอ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส และถังขยะหน้าปั๊มน้ำมัน ทั้งสองจุดอยู่ห่างกันประมาณ 100 เมตร พบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม จึงเก็บกู้ไว้ได้ก่อนระเบิดจะทำงาน สันนิษฐานเบื้องต้นว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ หลังจากก่อเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ในอำเภอรือเสาะ เมื่อคืน (3 พ.ย.) ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บ 16 คน

ล่าสุดตำรวจเตรียมเรียกตัว นายณรงค์ จันทร์เต็ม และนายสะลี สาแล เจ้าของรถที่ถูกนำมาประกอบระเบิดทั้ง 2 คัน เพื่อสอบสวนที่มาที่ไปของรถ พร้อมเตรียมส่งภาพผู้ก่อเหตุที่กล้องวงจรปิดที่บันทึกไว้ได้ ให้ผู้เชียวชาญสะเก็ตภาพ เพื่อเตรียมออกหมายจับ เบื้องต้นพบว่ามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อเหตุในพื้นที่อำเภอรือเสาะ

ส่วนที่จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านภรรยาของ นายมะยูดิน สาหมะ กลุ่มแนวร่วมที่ถูกยิงเสียชีวิต หลังจากยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ ระหว่างเข้าตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยในอำเภอสะบ้าย้อยเมื่อเช้านี้ (4 พ.ย.) จากการตรวจขยายผล ไม่พบหลักฐานเพิ่มเติม มีเพียงบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เสียชีวิต และโทรศัพท์มือถือ จึงยึดไว้ตรวจสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง