เจ้าของห้างหุ้นส่วนค้าไม้ปัตตานี ปฏิเสธเกี่ยวข้องขบวนการ "ค้าน้ำมันเถื่อน"

ภูมิภาค
6 พ.ย. 55
00:35
104
Logo Thai PBS
เจ้าของห้างหุ้นส่วนค้าไม้ปัตตานี ปฏิเสธเกี่ยวข้องขบวนการ "ค้าน้ำมันเถื่อน"

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสมาชิกสภาที่ปรึกษาการบริหารและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ออกมาเปิดเผยขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน ขณะที่เจ้าของห้างหุ้นส่วนค้าไม้ในจังหวัดปัตตานีปฎิเสธมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน

นายสหชัย เจียนเสริมสิน เจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดสินทรัพย์ทวีค้าไม้ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ชี้แจงและขอความเป็นธรรม กรณีคณะทำงานแก้ปัญหาภัยแทรกซ้อนเข้าตรวจค้นในบริษัทที่ห้างหุ้นส่วนสินทรัพย์ทวีค้าไม้เมื่อเดือน ต.ค. และพบหลักฐานเป็นรถบรรทุกดัดแปลงขนน้ำมันเถื่อน สมุดบัญชีธนาคารที่มีเงินหมุนเวียนนับ 10,000 ล้านบาท และ หลักฐานการจ่ายส่วยให้หน่วยงานรัฐและสื่อมวลชนบางแห่ง

เจ้าของห้างหุ้นส่วนสินทรัพย์ทวีค้าไม้ บอกว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน และ สิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ แต่บริษัททำธุรกิจค้าไม้แปรรูป และ รับจ้างขนน้ำมันจากประเทศมาเลซียเท่านั้น ส่วนหลักฐานที่ตรวจพบไม่รู้ว่าอยู่ในบริษัทได้อย่างไร และ หลังถูกตรวจสอบเส้นทางการเงินส่งผลให้ลูกค้าไม่กล้าทำธุรกิจด้วย

ส่วนคณะทำงานแก้ปัญหาภัยแทรกซ้อน ระบุว่า ขณะนี้ได้นำหลักฐานที่ตรวจพบทั้งหมดโดยเฉพาะบัญชีการจ่ายส่วยให้เจ้าหน้าที่รัฐและสื่อมวลชล ซึ่งมียอดเงินสูงถึงเดือนละ 25 ล้านบาท ส่งให้ ป.ป.ช.และ ปปท.ตรวจสอบเพื่อยึดทรัพย์แล้ว

ส่วนสมาชิกสภาที่ปรึกษาการบริหารและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ถูกกลุ่มอิทธิพลข่มขู่เอาชีวิต หลังออกมาเปิดเผยขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนในภาคใต้ พล.ต.ต.สุวิทย์ เชิญศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลากำชับให้ตำรวจเร่งติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มมือปืนในจังหวัดสงขลาและใกล้เคียง เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันเหตุอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง