บุรีรัมย์ ชนะ กว่างโจว อาร์เเอนด์เอฟ 5-0 เเต่ตกรอบ

กีฬา
7 พ.ค. 58
02:09
121
Logo Thai PBS
บุรีรัมย์ ชนะ กว่างโจว อาร์เเอนด์เอฟ 5-0 เเต่ตกรอบ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่ม กว่างโจว อาร์เเอนด์เอฟ จากจีนไปขาดลอย 5-0 เเต่ไม่เพียงพอต่อการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก

ฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดสุดท้ายของกลุ่มเอฟ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดสนามไอโมบาย พบ กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ ที่ตกรอบไปแล้ว ส่วนบุรีรัมย์ ต้องชนะสถานเดียว และลุ้นให้ กัมบะ โอซาก้า แพ้หรือเสมอ ซองนัม ทีมปราสาทสายฟ้า จึงจะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เพียง 12 นาทีแรก มาเชน่า เปิดบอลให้ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต กองหน้าชาวบราซิลเลี่ยน ยิงให้เจ้าถิ่นออกนำ 1-0 เป็นการทำประตูที่ 7 ในการลงเล่นครึ่งเดือน เจ้าถิ่นยังบุกต่อเนื่อง เเละได้ประตูที่ 2 จากลูกเตะมุมของ สุเชาว์ นุชนุ่ม ให้ อันเดรส ตูเญซ โหม่งขึ้นนำ 2-0 ในนาที 36 อีก 2 นาทีถัดมา ดิโอโก้ คนเดิมทำประตูที่ 2 ของตัวเองให้บุรีรัมย์หนีห่าง 3-0 
 
ครึ่งหลัง บุรีรัมย์ ยิ่งเล่นยิ่งมันใจ ทำประตูทิ้งห่างเป็น 4-0 ในนาที 56 จากการทำเเฮททริกของ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต เเละนับเป็นประตูที่ 9 ในรอบ 15 วันของ ดีโอโก้ ก่อนที่ กิลเเบร์โต้ มาเชน่า คู่หูชาวบราซิล จะมาทำประตูปิดกล่องในนาที 59 ให้ บุรีรัมย์ เปิดบ้านถล่ม กว่างโจว อาร์เเอนด์เอฟ ขาดลอย 5-0
 
ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน กัมบะ โอซาก้า เปิดบ้านในญี่ปุ่น พลิกกลับมาชนะ ซองนัม จากเกาหลีใต้ 2-1 จากสถานการณ์ในกลุ่มนี้ ทำให้ กว่างโจว จบอันดับสุดท้าย มี 4 คะแนน ส่วนบุรีรัมย์ รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย เเม้ว่าจะเก็บได้ 10 เเต้ม เท่ากับ กัมบะ เเชมป์กลุ่ม เเละซองนัม อันดับ 2 เเต่ตามกฎมินิลีก จะนำ 3 ทีมที่มีคะเเนนเท่ากันเปรียบเทียบผลงานในการพบกัน ปรากฏว่า บุรีรัมย์ มีผลงานเเย่สุดในบรรดา 3 ทีมนี้
 
หลังจบรายการนี้ บุรีรัมย์ จ่าฝูงไทยลีก จะบุกไปเยือน ทีโอที เอสซี ในเกมลีกวันที่ 10 พฤษภาคม 2558 ส่วนผลงานดีสุดของบุรีรัมย์ ในถ้วยใบนี้ คือการผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในปี 2013 ขณะที่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซองนัม เอฟซี จะผ่านเข้ารอบไปพบ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ จากจีน ส่วนกัมบะ โอซาก้า ผ่านเข้ารอบไปพบ เอฟซี โซล จากเกาหลีใต้ ในวันพุธที่ 20 พฤษภาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง