ศุลกากรสุวรรณภูมิจับหญิงไทยลักลอบนำเข้า "โคเคน" มูลค่ากว่า 7 ล้าน

อาชญากรรม
8 พ.ย. 55
01:50
303
Logo Thai PBS
ศุลกากรสุวรรณภูมิจับหญิงไทยลักลอบนำเข้า "โคเคน" มูลค่ากว่า 7 ล้าน

เจ้าหน้าที่ศุลกากรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจับหญิงชาวไทยขณะลักลอบนำโคเคนน้ำหนักกว่า 2 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท เดินทางเข้าประเทศไทย

น.ส.นภสร ชินภักดี อายุ 30 ปี ถูกเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ส่วนสืบสวนปราบปราม 3 กรมศุลกากร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจับได้ พร้อมของกลาง โคคาอีน หรือ โคเคน น้ำหนัก 2.3 กิโลกรัม มูลค่าราว 7,500,000 บาทภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศขณะเดินทางเข้าประเทศไทย

นางเบญจา หลุยเจริญ อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า หลังมีรายงานว่าจะมีหญิงชาวไทยลักลอบขนยาเสพติดเข้าประเทศจึงกำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดตรวจสังเกตพฤติกรรมผู้ต้องสงสัยเป็นพิเศษ กระทั่งเจ้าหน้าที่พบ น.ส.นภสร เดินทางจาก เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล และ แวะเมืองโดฮา ประเทศการ์ตา

ก่อนจะนั่งเครื่องบินต่อมาที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมีลักษณะมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจกระเป๋าเดินทางอย่างละเอียดพบวัตถุต้องสงสัย เป็นถุงพลาสติก 3 ถุง ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋า หลังตรวจด้วยน้ำยาทดสอบสารเสพติด พบว่า เป็น โคเคน ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 น้ำหนักราว 2.3 กิโลกรัม

ขณะที่ น.ส.นภสร ให้การปฏิเสธโดยอ้างไม่ทราบว่า มียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทาง โดยมีเพื่อนชาวไนจีเรียซึ่งรู้จักกันว่า จ้างในราคา 70,000 บาทให้ไปรับกระเป๋าใบนี้ที่ประเทศบราซิลเพื่อนำมาส่งให้คนไทยในกรุงเทพมหานครโดยก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปยังกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา และประเทศเวียดนามมาแล้ว 3 ครั้ง

เบื้องต้น น.ส.นภสร ถูกนำตัวส่งกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดเพื่อดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 2 โคเคน ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและนำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายตามพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษพ.ศ. 2522 รวมทั้ง กฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง