วันนี้ "ผช.ผบ.ตร."ลงพื้นที่ตรวจสอบคดียิงนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลา

ภูมิภาค
9 พ.ย. 55
04:17
54
Logo Thai PBS
วันนี้ "ผช.ผบ.ตร."ลงพื้นที่ตรวจสอบคดียิงนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลา

ตำรวจภูธรภาค 9 เร่งติดตามกลุ่มมือปืนที่ก่อเหตุยิงนายกเทศมนตรีนครสงขลา เสียชีวิต เมื่อ 2 คืนก่อน เบื้องต้นคาดว่า เป็นซุ้มมือปืนจากพื้นที่อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา มูลเหตุความขัดแย้ง ยังพุ่งเป้าไปที่นักการเมืองท้องถิ่นชื่อดังของจังหวัด หรือผู้ที่เสียผลประโยชน์ จากความพยายามของผู้ตายในการขัดขว้าง ไม่ให้ก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้า

ตำรวจชุดคลี่คลายคดีส่งชุดสืบสวนออกติดตามกลุ่มมือปืน ที่ยิงนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลาเสียชีวิต โดยระบุว่า ผู้ก่อเหตุมาจากซุ้มมือปืนในพื้นที่อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา และคาดว่า หนึ่งในนั้นเป็นอดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าบอน ที่เคยก่อเหตุมาแล้วหลายคดี ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีหมายจับ

ตำรวจให้น้ำหนักมูลเหตุในประเด็นที่นายพีระสั่งรื้อป้ายโครงการกระเช้าลอยฟ้า ของนายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เนื่องจากยังไม่ได้รับอนุญาตจากทางเทศบาล จนอาจทำให้ผู้รับเหมาเสียผลประโยชน์ การตรวจสอบทุจริต ในสำนักงานเทศบาลนครสงขลาสมัยที่ผ่านมา รวมทั้งการไล่พนักงาน

วันนี้ (9 ต.ค.) พล.ต.ท.รัชตะ เย็นทรวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ หน้าสำนักงานสงขลาฟอร์รั่ม บนถนนนครใน เขตเทศบาลนครสงขลา ก่อนจะประชุมเพื่อติดตามคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง